Kinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Quảng Nam khắc phục sạt lở ở miền núi

Những ngày qua, mưa kéo dài, khu vực miền núi tỉnh Quảng Nam đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở, làm hư hỏng nhiều tuyến đường huyết mạch. Tỉnh Quảng Nam đang tập trung thông tuyến, khắc phục hư hỏng về giao thông để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Tuyến ĐH6 qua địa bàn xã Trà Don, huyện Nam Trà My, sau nhiều ngày mưa lớn đã xuất hiện hàng chục điểm sạt lở. Ông Đinh Văn Vượng, Phó Chủ tịch UBND xã Trà Don, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền xã đã huy động phương tiện, lực lượng tại chỗ dọn dẹp cây cối, đất đá tại các điểm sạt lở: “Một số vị trí trên các tuyến bị sạt lở. Để người và phương tiện lưu thông thì xã chủ động xây dựng phương châm 4 tại chỗ, bố trí lực lượng xung kích tại các thôn, tổ chức khắc phục các tuyến huyết mạch cho bà con đi lại, sản xuất”.

Tại huyện vùng cao Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, mỗi khu dân cư, làng bản đều có tổ xung kích phòng chống thiên tai riêng. Lực lượng này ứng trực 24/24, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong thời điểm trước, trong và sau khi xảy ra thiên tai. Qua các đợt mưa lớn vừa qua, đường lên vùng cao huyện Nam Trà My bị hư hỏng nặng. Huyện Nam Trà My đang đẩy nhanh tiến độ khắc phục thiệt hại, dự kiến hoàn thành trong tháng 1/2023.

Ông Trần Văn Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Các phương án, kịch bản đưa ra phải đảm bảo an toàn cho các khu dân cư đảm bảo hệ thống giao thông và kết cấu hạ tầng. Huyện đã sử dụng lực lượng dân quân thường trực tại các xã, đồng thời với lực lượng xung kích, công an ứng trực trong suốt thời gian xảy ra mưa lớn”.

Đợt mưa lớn vào đầu tháng 12 này đã gây sạt lở tại nhiều vị trí trên đường Hồ Chí Minh, đường Trường Sơn Đông và Quốc lộ 40B qua tỉnh Quảng Nam, gây chia cắt giao thông. Dự báo những ngày đến, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, mưa lớn tiếp tục kéo dài, nguy cơ xảy ra sạt lở trên các tuyến giao thông là rất lớn. Tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các đơn vị, địa phương tổ chức cắm biển cảnh báo tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, cắt cử lực lượng hướng dẫn người và các phương tiện lưu thông an toàn.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã cơ bản khắc phục tình trạng hư hỏng trên các tuyến giao thông huyết mạch ở miền núi Quảng Nam: “Về cơ bản, hệ thống hạ tầng giao thông bị ảnh hưởng lớn. Tỉnh Quảng Nam đã chuẩn bị nguồn lực, với những công trình đường liên xã, chúng tôi đã có chỉ đạo khắc phục, thông tuyến bước 1 tạm thời để người dân đi lại. Những tuyến đường bị chia cắt, đi lại khó khăn thì sẽ được khắc phục an toàn cho bà con trong dịp Tết năm nay”./.

Long Phi/VOV-Miền Trung

Nguồn: https://vov.vn/xa-hoi/quang-nam-khac-phuc-sat-lo-o-mien-nui-post989127.vov