An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Quảng Nam: Khu dân cư bị ‘tra tấn’ bởi xưởng băm gỗ

Xưởng băm gỗ gây ô nhiễm tiếng ồn, bụi bặm khiến người dân ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam hết sức thống khổ.

Thời gian qua, người dân khối Xuân Nam, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ liên tục phản ánh hoạt động xưởng băm gỗ của Công ty TNHH Ca Văn Châu gây ô nhiễm môi trường.

Hoạt động của xưởng gỗ nằm bên Quốc lộ 40B, cách trường mẫu giáo 200m khiến môi trường ô nhiễm.

Hoạt động của xưởng gỗ nằm bên Quốc lộ 40B, cách trường mẫu giáo 200m khiến môi trường ô nhiễm.

Anh N.V.H., trú khối phố Xuân Nam, cho biết xưởng băm gỗ trên hoạt động từ thời điểm Tết Nguyên đán 2022 đến nay và gây ô nhiễm tiếng ồn, bụi bặm nặng nề.“Gỗ còn tràn ra đường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Người dân sinh sống gần xưởng băm gỗ đã phản ánh lên chính quyền địa phương, tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa thấy cơ quan chức năng xử lý. Bà con thắc mắc là xưởng băm gỗ này có được cấp phép hay không? Nếu được cấp phép thì tại sao lại hoạt động ở khu dân cư?” – anh H. nói.

Trong khi đó, ông D.T.M. (trú khối phố Xuân Nam) bức xúc, xưởng băm gỗ này chất gỗ nằm dọc bên Quốc lộ 40B. Khi trời đổ mưa, nước thấm vào các thân gỗ gây ra mùi hôi, từ đó tạo môi trường thuận lợi cho ruồi, muỗi phát triển. Đặc biệt, mỗi lần máy nghiền gỗ hoạt động lại tạo ra âm thanh lớn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

“Một điều hết sức lạ lùng là sát trường mẫu giáo, ngay khu dân cư mà xưởng băm gỗ này lại được hoạt động. Tôi đề nghị chính quyền phải có trách nhiệm dẹp xưởng băm gỗ bởi hoạt động của cơ sở này đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, đặc biệt là các cháu nhỏ” – ông M. bày tỏ.

Theo ghi nhận của PV, những ngày gần đây, hoạt động của xưởng băm gỗ nằm cách trường mẫu giáo khoảng 200m diễn ra bình thường. Toàn bộ máy móc, băm gỗ thành phẩm được tập trung trong xưởng rộng chừng hơn 300m2, có một mặt được che chắn bằng gạch phía sau, còn mặt phía trước giáp với Quốc lộ 40B để trống và hoàn toàn không được che chắn. Dù chỉ có một máy nghiền gỗ hoạt động nhưng đứng từ xa cũng đã nghe tiếng ồn. Càng tới gần, tiếng ồn của máy nghiền phát ra càng lớn.

Ông Ca Văn Châu, Giám đốc Công ty TNHH Ca Văn Châu khẳng định xưởng băm gỗ của ông có giấy phép hoạt động.

“Vì tôi có đăng ký giấy phép hoạt động doanh nghiệp nên có thể kinh doanh làm nhiều ngành nghề. Sau khi nhận thông tin phản ánh của người dân về việc xưởng băm gỗ gây ô nhiễm tiếng ồn, tôi đang cho xây dựng phòng kín để cách âm, đồng thời dựng bạt lều trên cao để giảm bay bụi gỗ ra bên ngoài” – ông Châu nói.

Lãnh đạo TP Tam Kỳ xác nhận xưởng băm gỗ này hoạt động không phép.

Lãnh đạo TP Tam Kỳ xác nhận xưởng băm gỗ này hoạt động không phép.

Đề cập đến sự việc người dân phản ánh, ông Nguyễn Ngọc Cường, Chủ tịch UBND phường Trường Xuân cho biết: “Diện tích đất làm xưởng băm gỗ của ông Ca Văn Châu gồm một phần đất của ông này và một phần thuê của người dân. Đầu tiên ông Châu làm xưởng cơ khí, sau đó mới chuyển qua làm xưởng băm gỗ và có xây dựng một căn nhà tại đây nhưng bị chính quyền phường Trường Xuân xử lý, buộc ông Châu phải tháo dỡ. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra xưởng băm gỗ này và sẽ có phương án xử lý”.

Trong khi đó, một lãnh đạo TP Tam Kỳ xác nhận xưởng băm gỗ trên hoàn toàn không có phép hoạt động. “Chúng tôi đã chỉ đạo phường Trường Xuân, Đội Quản lý Đô thị lập biên bản, cương quyết tháo dỡ”– vị này thông tin thêm.

THANH BA

Nguồn VTC: https://vtc.vn/quang-nam-khu-dan-cu-bi-tra-tan-boi-xuong-bam-go-ar678959.html