Góc nhìn đa chiềuThời sựTin mới nhất

Quảng Nam ký cam kết không tiêu thụ động vật hoang dã

Ngày 3/3, UBND thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) đã tổ chức lễ mít-tinh với chủ đề ‘Phục hồi các loài động, thực vật hoang dã để hồi phục hệ sinh thái’; ký cam kết với đại diện các nhà hàng và người dân không tiêu thụ, mua bán động vật hoang dã trái phép. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới.

Ký cam kết không tiêu thụ, mua bán động vật hoang dã trái phép.

Ký cam kết không tiêu thụ, mua bán động vật hoang dã trái phép.

Thông điệp tại buổi lễ nêu rõ, việc khai thác gỗ, săn bắt và buôn bán trái phép đã dẫn đến những thiệt hại đáng kể về rừng tự nhiên và động vật hoang dã. Theo dữ liệu của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên quốc tế, hiện có hơn 8.000 loài động vật và thực vật hoang dã đang bị đe dọa nghiêm trọng, gần 30 nghìn loài khác có nguy cơ tuyệt chủng hoặc dễ bị tổn thương.

Tại thành phố Tam Kỳ, bên cạnh chú trọng trồng rừng phòng hộ, phục hồi hệ sinh thái ven biển, thành phố còn tăng cường ngăn chặn các hành vi vi phạm về săn bắt, tiêu thụ trái phép động vật hoang dã.

Dịp này, dưới sự chứng kiến của các ngành chức năng, đại diện các nhà hàng và người dân trên địa bàn thành phố Tam Kỳ đã ký cam kết không tiêu thụ, mua bán động vật hoang dã trái phép.

Diễu hành hưởng ứng các hành động nhân Ngày động, thực vật hoang dã thế giới 2022.

Diễu hành hưởng ứng các hành động nhân Ngày động, thực vật hoang dã thế giới 2022.

Theo kế hoạch, từ ngày 3 đến ngày 6/3, chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới 2022 cũng sẽ được tổ chức tại các tỉnh: Quảng Trị, Lâm Đồng và Vườn quốc gia Cát Tiên…

QUỐC VIỆT

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/moi-truong/quang-nam-ky-cam-ket-khong-tieu-thu-dong-vat-hoang-da-687827/