Kinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Quảng Nam: Ký thỏa thuận hợp tác để hạn chế tình trạng “tín dụng đen”

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cùng các công ty tài chính ký thỏa thuận hợp tác nhằm giúp công nhân tiếp cận các gói vay tín chấp, hạn chế tình trạng “tín dụng đen” hiện nay.

Chiều 8-11, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam và Công ty TNHH HD SaiSon, Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE Credit) đã ký kết biên bản ghi nhớ triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, nhằm hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam với các công ty tài chính.

Quảng Nam: Ký thỏa thuận hợp tác để hạn chế tình trạng tín dụng đen - Ảnh 1.

Đại diện LĐLĐ tỉnh Quảng Nam và 2 công ty tài chính ký thỏa thuận hợp tác

Theo thỏa thuận, các công ty sẽ triển khai các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi cho đoàn viên và người lao động, trọng tâm là góp phần từng bước xóa bỏ tình trạng “tín dụng đen” trong các khu, cụm công nghiệp, khu nhà trọ công nhân.

Theo thỏa thuận được ký kết, các công ty sẽ cung cấp sản phẩm cho vay tiêu dùng tiền mặt dành cho đoàn viên, người lao động với lãi suất giảm đến 50-70% so với khách hàng thông thường.

Đối với sản phẩm cho vay trả góp mua phương tiện đi lại, đồ dùng, trang thiết bị gia đình được hưởng lãi suất thấp nhất 0%, trả trước chỉ từ 0 đồng tại hệ thống đối tác của các công ty.

Về sản phẩm thẻ tín dụng, các công ty sẽ miễn phí thường niên ít nhất năm đầu, giảm 50-70% lãi suất thị trường theo quy định cụ thể tại từng thời kỳ cho giao dịch chi tiêu mua sắm. Khoản thanh toán cố định hàng tháng dễ nhớ, dễ hiểu. Không phí mở thẻ, biểu phí đơn giản, dễ hiểu. Không phí tin nhắn. Hạn mức tín dụng 6-60 triệu đồng/thẻ.

Tr.Thường

Nguồn: https://nld.com.vn/cong-doan/quang-nam-ky-thoa-thuan-hop-tac-de-han-che-tinh-trang-tin-dung-den-2022110816374854.htm