Thời sựTin mới nhất

Quảng Nam: Lên đỉnh Ngọc Linh tiêu tiền tỷ

Tại xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, nằm sát đỉnh núi Ngọc Linh, phiên chợ sâm Ngọc Linh đã trở thành một sự kiện văn hóa, du lịch và thương mại độc đáo. Sau 5 năm triển khai, đến nay, phiên chợ nông sản tiền tỷ được tổ chức hàng tháng này đã có nhiều đổi mới, thu hút thêm du khách đến với địa phương.

Riêng trong buổi sáng khai mạc, người dân đem tới phiên chợ gần 30kg sâm Ngọc Linh chào hàng du khách. Chỉ với 10kg giao dịch, đã có giá 1,2 tỷ đồng. Nhiều đơn hàng cũng được ký kết. Với những người đã biết đến thương hiệu sâm trên đỉnh Ngọc Linh, giá cả đôi khi không quá quan trọng. Cái họ cần là sự tin tưởng vào sản phẩm độc đáo của địa phương

Anh PHẠM QUỐC KHÁNH, Du khách Thành phố Đà Nẵng:Giá thì có nhiều loại giá, hàng thường giá thường, hàng cao cấp giá cao cấp. Năm nay sâm đẹp, giá hợp lý hơn, kiểm soát được. Mình mong muốn giá cả tốt hơn, kiểm soát tốt hơn để người tiêu dùng tin tưởng sử dụng”.

Phiên chợ đặc biệt này được tổ chức từ ngày 01 đến 03/03, với nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm được chế biến từ sâm Ngọc Linh như rượu, viên nang, trà sâm. Các hoạt động trao đổi giữa du khách với các hộ trồng sâm, giúp người mua phân biệt sâm Ngọc Linh thật và giả. Sâm sẽ được kiểm định trước khi về xuôi cùng người mua. Khu Trung tâm Sâm Ngọc Linh vừa khánh thành cũng giúp phiên chợ sâm được tổ chức chuyên nghiệp và thu hút du khách hơn.

Bà NGUYỄN THỊ HUỲNH, Giám đốc Công ty Huỳnh Sâm, tỉnh Quảng Nam: Khu trưng bày được quản lý chặt từ các ban ngành, được kiểm định, rồi mới thanh toán tiền. Đó là cách bán hàng tại phiên chợ này, du khách yên tâm về chất lượng sản phẩm”.

Ông HỒ QUANG BỬU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam: Tại một chỗ khang trang, được nhà nước hỗ trợ đầu tư bài bản, có chỗ kiểm định sâm, chắc chắn sẽ tốt, thuận tiện cho người tới mua. Rất là mừng là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có văn bản trình Chính phủ đề nghị cho phép làm chương trình sâm Quốc gia, hi vọng sẽ có nền công nghiệp sâm tương đồng với Hàn Quốc”.

Phiên chợ sâm có ý nghĩa quan trọng, nhằm mục tiêu bảo hộ quyền lợi đối với người trồng, sản xuất chế biến và tiêu dùng; góp phần xây dựng thương hiệu Sâm Ngọc Linh trở thành Sâm quốc gia của Việt Nam./.

Thực hiện : Nguyễn Hùng Việt Hà

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/doc-dao-phien-cho-nong-aquang-nam-doc-dao-phien-cho-nong-san-tien-ti-tren-dinh-ngoc-linhsan-tien-ti-tren-dinh-ngoc-linh