An ninh - Trật tự - Pháp luậtTin mới nhất

Quảng Nam: Người dân liều mình bám lan can đi qua cầu bị sạt lở

Ngại đoạn đường vòng xa hơn 10km, để rút ngắn thời gian và quãng đường vào xã, người dân huyện miền núi Phước Sơn (Quảng Nam) liều mình bám lan can đi qua cầu bị sạt lở, phía dưới là vực sâu hơn 15m.

Những ngày qua, gần 1.000 người dân xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) gặp khó khăn khi đoạn đường dẫn dài khoảng 10m vào cầu Khỉ bắc qua sông Đắk Mi trên đường ĐH5 bị mưa lớn cuốn trôi.

Đoạn đường dẫn hư hỏng nặng, chỉ còn thành và lan can cầu, phía dưới là vực sâu hơn 15m.

Để đến xã Phước Lộc, ngoài đường ĐH5 thì còn có đường ĐH2. Tuy nhiên đường ĐH2 đi vòng xa hơn 10km. Để rút ngắn quãng đường, nhiều người mạo hiểm men theo thành cầu rộng gần 30cm và bám vào lan can cao 60cm để di chuyển.

Mỗi ngày, có hàng trăm người men theo lan can để đi qua xã Phước Lộc và ngược lại.

Người dân bám lan can để đi vào xã Phước Lộc.

Người dân bám lan can để đi vào xã Phước Lộc.

Một tiểu thương cho hay, từ ngày đường dẫn hư hỏng phương tiện không chở hàng đến tận nhà. Để lấy hàng, chị dừng xe máy bên kia cầu rồi men theo lan can cầu để mang hàng hóa qua.

Ông Lưu Huyền Thoại, Chủ tịch xã Phước Lộc cho biết, đoạn đường dẫn bị sạt lở năm trước và đã được khắc phục. Tuy nhiên trong đợt mưa lớn ngày 29/4, đường tiếp tục bị sạt lở khiến giao thông tê liệt, chính quyền đã căng dây cảnh báo nguy hiểm để hạn chế người dân qua lại.

Trao đổi với PV, ông Lê Quang Trung, Chủ tịch huyện Phước Sơn thông tin, đoạn đường dẫn cầu Khỉ đã được UBND tỉnh hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng kiên cố. Huyện đã hoàn chỉnh thủ tục đầu tư theo diện công trình khẩn cấp. Hiện nay, đơn vị thi công đã làm đường tạm cho dân đi và đang tổ chức thi công khắc phục đường dẫn bị sạt lở.

Hồ Ca

Nguồn Infonet: https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/an-toan-giao-thong/quang-nam-nguoi-dan-lieu-minh-bam-lan-can-di-qua-cau-bi-sat-lo-410353.html