Thời sựTin mới nhất

Quảng Nam: Phát động Tháng hành động vì người người cao tuổi năm 2022

Sáng nay 15/9, Hội Người cao tuổi Quảng Nam phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch; Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì người người cao tuổi (NCT) năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc NCT tỉnh Quảng Nam có hoàn cảnh khó khăn”.

Đồng chí Phan Văn Hùng – UVBTV – Trưởng ban Chăm sóc Người cao tuổi đại diện Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tham dự lễ phát động. Về phía tỉnh, có sự tham dự của các đồng chí: Huỳnh Thị Thùy Dung – UVBTV – Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Anh Tuấn – tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đại biểu, lãnh đạo của các Sở, ngành, địa phương có liên quan cùng dự.

Quang cảnh buổi lễ phát động

Thời gian qua, các cấp hội đã phối hợp với ngành Y tế, Hội Y học cổ truyền tổ chức 40 lớp truyền thông về phòng chống bệnh tật và tự chăm sóc sức khỏe NCT cho hơn 15.320 lượt cán bộ, hội viên, NCT. Đã tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 2.020 NCT và mổ thay thủy tinh thể miễn phí cho 902 NCT từ Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup.

Cùng với đó, Hội NCT các cấp đã phối hợp, vận động với các cơ quan, các tổ chức, các nhà hảo tâm ủng hộ hơn 23 tỷ đồng, qua đó trao 60.170 suất quà cho NCT khó khăn và sửa chữa 31 nhà tạm cho hội viên.

Song song với đó, đời sống tinh thần của hội viên NCT đã được Hội NCT Quảng Nam đặc biệt quan tâm. Đến nay, đã có 816 câu lạc bộ NCT gồm nhiều thể loại như: Cờ tướng, thơ văn, thể dục dưỡng sinh,… đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, góp phần giúp NCT đẩy lùi bệnh tật, sống khỏe, sống có ích.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn biểu dương những đóng góp của hội viên NCT vào công cuộc phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội trên địa bàn tỉnh nhà. Đồng thời nhấn mạnh, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “kính lão, trọng thọ” luôn được lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Nam quan tâm; coi đó là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài và là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Anh Tuấn đề nghị các sở, ngành phối hợp với các cấp hội NCT để thực hiện có hiệu quả, ý nghĩa của lễ phát động tháng hành động vì NCT. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cho nhân dân và xã hội nhận thức đúng, đủ về vai trò, vị thế của NCT trong sự nghiệp xây dựng tổ quốc. “Tôi mong muốn hội viên NCT tiếp tục vận dụng phẩm chất, kinh nghiệm sống của mình vào đời sống xã hội, góp phần phát triển lối sống văn hóa – văn minh trên địa bàn tỉnh nhà”, Phó Chủ tịch UBND Trần Anh Tuấn cho biết thêm.

Nguồn: https://quangnam.gov.vn/webcenter/portal/ubnd/pages_tin-tuc/chi-tiet?dDocName=PORTAL357070