Thời sựTin mới nhất

Quảng Nam: Phụ nữ An ninh Nhân dân với ngày hội truyền thống

Hội Phụ nữ cơ sở An ninh Nhân dân II – Công an tỉnh Quảng Nam những ngày qua đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tràn đầy ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2023); kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Hội Phụ nữ Bộ Công an (8/3/1983 – 8/3/2023); 75 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác dạy (11/3/1948 – 11/3/2023).

Chị em ở Hội Phụ nữ cơ sở An ninh Nhân dân II hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”.

Chị em ở Hội Phụ nữ cơ sở An ninh Nhân dân II hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”.

Theo Thiếu tá Vũ Vĩnh Tiên, Chủ tịch Hội Phụ nữ An ninh Nhân Dân II – Công an tỉnh Quảng Nam, tuy bận bịu với công việc được giao phó và trách nhiệm của người mẹ, người vợ, người con trong gia đình, nhưng những ngày qua chị em ở Hội Phụ nữ cơ sở An ninh Nhân dân II – Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức rất nhiều hoạt động như về nguồn, hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”; gặp gỡ, giao lưu cán bộ hội viên giữa 2 Hội Phụ nữ An ninh Nhân dân của 2 tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi,..

Thăm hỏi người thân gia đình nữ cán bộ chiến sĩ An ninh đã mất.

Thăm hỏi người thân gia đình nữ cán bộ chiến sĩ An ninh đã mất.

Ngày 3/3, Hội phụ nữ An ninh Nhân dân II – Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Hội phụ nữ An ninh Nhân dân II – Công an tỉnh Quảng Ngãi tổ chức các hoạt động về nguồn, hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” và gặp gỡ, giao lưu cán bộ hội viên giữa 2 hội.

Theo đó, gần 40 hội viên của 2 hội đã trân trọng, thành kính tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tri ân tưởng niệm các Mẹ Việt Nam Anh Hùng (VNAH) tại Quần thể Tượng đài Mẹ VNAH, tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ và các Mẹ VNAH đã hy sinh cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc. Tại đây, các hội viên ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của phong trào phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng.

Trong dịp này, hội viên 2 Hội đã cùng chụp ảnh trang phục áo dài để hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” do Hội Phụ nữ Bộ Công an phát động.

Các chị em ở 2 Hội Phụ nữ chụp ảnh lưu niệm tại Quần thể Tượng đài Mẹ VNAH.

Các chị em ở 2 Hội Phụ nữ chụp ảnh lưu niệm tại Quần thể Tượng đài Mẹ VNAH.

Trước đó, ngày 1/3, cán bộ hội viên của Hội cũng đã đến thăm hỏi, sẻ chia, thắp hương và tặng quà cho 2 gia đình nguyên là nữ cán bộ chiến sĩ An ninh đã mất. Những phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, chăm lo, tưởng nhớ những nữ đồng nghiệp của Hội phụ nữ An ninh Nhân dân không may mất sớm. Các thành viên của 2 gia đình đã thật sự xúc động và cảm ơn sự quan tâm, động viên, hỗ trợ từ cán bộ hội viên.

Thắp hương tưởng nhớ nguyên nữ cán bộ chiến sĩ An ninh đã mất.

Thắp hương tưởng nhớ nguyên nữ cán bộ chiến sĩ An ninh đã mất.

Thiếu tá Vũ Vĩnh Tiên, Chủ tịch Hội Phụ nữ An ninh Nhân dân II – Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Những buổi sinh hoạt giao lưu này vô cùng ý nghĩa. Thắp một nén hương để chúng tôi càng nhớ đến công lao của các thế hệ cha ông, Mẹ VNAH đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc và tự nhủ lòng mình hãy sống làm việc ngày càng tích cực hơn, đạt hiệu quả công việc cao hơn.

Qua các hoạt động này đã giúp cho chúng tôi càng tăng cường tình đoàn kết, sự phối hợp giữa các hội viên Hội Phụ nữ An ninh Nhân dân II Công an tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi để thực hiện tốt các nội dung chương trình công tác Hội năm 2023 và phong trào “Phụ nữ Công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm, vì an ninh Tổ quốc vì hạnh phúc gia đình” giai đoạn 2022-2026”.

Nét đẹp của chị em Hội Phụ nữ An ninh Nhân dân II - Công an tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Nét đẹp của chị em Hội Phụ nữ An ninh Nhân dân II – Công an tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Còn chị Nguyễn Thị Loan – Hội viên Hội Phụ nữ An ninh nhân dân II – Công an tỉnh Quảng Nam xúc động chia sẻ: “Các hoạt động ý nghĩa của Hội Phụ nữ An ninh Nhân dân II đã giúp chị em hội viên ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của phong trào phụ nữ thế giới nói chung và phong trào phụ nữ Việt Nam nói riêng, trong đó có sự hy sinh rất lớn của các bà, các Mẹ VNAH. Chúng tôi rất biết ơn và sẽ hứa cố gắng phát huy truyền thống, xứng đáng là người nữ chiến sĩ An ninh Nhân dân hết lòng vì nước, vì dân”.

Đại diện Hội Phụ nữ An ninh Nhân dân II - Công an tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi trao quà lưu niệm.

Đại diện Hội Phụ nữ An ninh Nhân dân II – Công an tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi trao quà lưu niệm.

Những hoạt động vừa qua của Hội Phụ nữ cơ sở An ninh Nhân dân II – Công an tỉnh Quảng Nam đã được cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị khối An ninh Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Đây là dịp để mỗi cán bộ hội viên khối An ninh ôn lại truyền thống; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động chuyên môn cũng như phong trào, công tác hội.

Thanh Huyền

Nguồn Đại Đoàn Kết: http://daidoanket.vn/quang-nam-phu-nu-an-ninh-nhan-dan-voi-ngay-hoi-truyen-thong-5711444.html