Góc nhìn đa chiềuTin mới nhất

Quảng Nam: Sạt lở uy hiếp, người dân gửi đơn lên tỉnh

Trước tình trạng sạt lở bờ sông Vu Gia có nguy cơ xóa sổ con đường giao thông dẫn vào thôn, người dân đã gửi đơn “kêu cứu” lên UBND tỉnh Quảng Nam.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND huyện Đại Lộc kiểm tra, đánh giá tình hình sạt lở bờ kè sông Vu Gia đoạn qua thôn Khương Mỹ, xã Đại Cường để đưa ra phương án xử lý trước mắt và lâu dài nhằm hạn chế tình hình sạt lở, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Trước đó, người dân thôn Khương Mỹ đã có đơn gửi UBND tỉnh Quảng Nam phản ánh tình trạng sạt lở bờ kè sông Vu Gia đoạn qua địa bàn thôn.

Quảng Nam: Sạt lở uy hiếp, người dân gửi đơn lên tỉnh - Ảnh 1.

Con đường dẫn vào thôn Khương Mỹ

Theo người dân, thôn Khương Mỹ có khoảng 170 hộ sinh sống cạnh sông Vu Gia, có duy nhất con đường dài hơn 1 km dẫn vào. Cách đây khoảng 10 năm, chính quyền địa phương xây dựng bờ kè cạnh đường vào thôn và vận động người dân trồng tre để ngăn xói mòn.

Tuy nhiên, trải qua thời gian dài, phải chống chọi với nhiều đợt lũ lớn nên bờ kè dần bị hư hại. Thời gian gần đây, sạt lở ngày càng nghiêm trọng, nguy cơ cuốn trôi tuyến giao thông độc đạo dẫn vào thôn.

“Những đợt lũ lớn, nhất là từ năm ngoái đến năm nay đã khiến bờ đất bị sạt lở nghiêm trọng, người dân chúng tôi lo sợ nếu không sửa chữa kịp thời thì con đường đi lại của người dân sẽ không còn” – ông Nguyễn Hai (thôn Khương Mỹ), sống cạnh bờ sông, cho biết.

Quảng Nam: Sạt lở uy hiếp, người dân gửi đơn lên tỉnh - Ảnh 2.
Quảng Nam: Sạt lở uy hiếp, người dân gửi đơn lên tỉnh - Ảnh 3.

Mép sông Vu Gia chỉ còn cách con đường dẫn vào thôn Khương Mỹ hơn 3 m

Theo ghi nhận, sau các đợt sạt lở, hiện nay con đường người dân đi lại hằng ngày chỉ còn cách mép sông hơn 3 m, hở hàm ếch rất nguy hiểm, những hàng tre ngăn lũ cũng bị xói mòn trơ gốc.

Ông Phan Phước Mơ, Chủ tịch UBND xã Đại Cường, cho biết sau khi nhận phản ánh của người dân, địa phương đã đi kiểm tra và đã báo cáo cấp trên đề nghị sớm có phương án khắc phục về lâu dài để đảm bảo an toàn cho người dân. Trước mắt, địa phương đề xuất hỗ trợ kinh phí để khắc phục tình trạng sạt lở, giúp người dân yên tâm đi lại.

Nguyên Linh

nguồn: http://nld.com.vn/ban-doc/quang-nam-sat-lo-uy-hiep-nguoi-dan-gui-don-len-tinh-20211127093245815.htm