Tin mới nhất

Quảng Nam: Sôi động giải đua thuyền trên sông Tam Kỳ

Sáng 10/4, UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ đua thuyền trên sông Tam Kỳ, đoạn thuộc phường Hòa Hương. Đây là giải đua thuyền nằm trong chuỗi hoạt động “Tam Kỳ – Mùa hoa sưa 2022”.Phát biểu tại giải đua thuyền, ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết: “Giải đua thuyền lần này nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động “Tam Kỳ – Mùa hoa sưa 2022”.

Sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam điểm đến du lịch xanh và hướng tới ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và xây dựng làng sinh thái Hương Trà trở thành điểm du lịch mới của thành phố, điểm check in với chủ đề “Du lịch xanh, du lịch cộng đồng”.

Theo đó, giải đua thuyền nằm trong chuỗi sự kiện có ý nghĩa trên, tham dự có tất cả 13 đội, trong đó có 5 đội nữ và 8 đội nam thuộc các xã, phường của thành phố.

Giải đua thuyền nam có 5 vòng, tổng chiều dài 7,5 km và đua thuyền nữ có 3 vòng, tổng chiều dài 4,5 km.

Ghi nhận của chúng tôi, rất đông người xem đứng chật kín hai bên bờ sông Tam Kỳ, còn dưới nước hàng trăm chiếc ghe lớn, nhỏ của các cổ động viên đậu dọc 2 bên mép sông với cờ, kèn, trống sôi động hò hét cổ vũ khích lệ tinh thần cho các đội đua.

Qua một buổi tranh tài sôi động, kết quả giải Nhất nữ và Nhất nam đều thuộc về xã Tam Tiến.

Nguồn: http://daidoanket.vn/quang-nam-soi-dong-giai-dua-thuyen-tren-song-tam-ky-5683808.html