Tin mới nhất

Quảng Nam: Tăng cường kiểm tra, giám sát mua bán kit test xét nghiệm Covid-19

Sở Y tế ban hành Công văn 510 đề nghị tăng cường các biện pháp chuyên môn y tế trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Nhu cầu mua kit test Covid-19 tăng cao. Ảnh: M.L
Nhu cầu mua kit test xét nghiệm Covid-19 tăng cao. Ảnh: M.L

Trước tình trạng loạn kit test trên thị trường và thiếu hụt kit test tại các địa phương, Sở Y tế đề nghị UBND/Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát việc mua bán, sử dụng kit test xét nghiệm Covid-19.

Tuyên truyền, thông tin danh mục các loại kit test được Bộ Y tế công bố để người dân được tiếp cận đảm bảo và sử dụng hiệu quả (chỉ thực hiện khi có triệu chứng hoặc tư vấn chỉ định của nhân viên y tế), tránh lãng phí.

Các địa phương chỉ đạo phòng ban, đơn vị liên quan thực hiện chủ trương “4 tại chỗ” trong mua sắm, cung cấp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho đơn vị y tế xét nghiệm trường hợp F1, F0 hoàn thành thời gian cách ly, điều trị theo đúng quy định.

Khuyến khích trường hợp F0, F1 tự thực hiện xét nghiệm tại nhà có sự giám sát trực tiếp, gián tiếp qua các ứng dụng Zalo, Messenger, Viber… của nhân viên y tế.

Sở Y tế cũng đề nghị trung tâm y tế các địa phương chỉ đạo trạm y tế tận dụng tính năng ứng dụng Zalo, Messenger, Viber trong quản lý và lập thủ tục hoàn thành cách ly y tế cho F0, F1. Không để F0, F1 phải đến trạm y tế, gây ùn tắc và làm tăng khả năng lây nhiễm.

Phân công cán bộ y tế đứng điểm từng thôn, tổ, khối phố, công bố số điện thoại đường dây nóng cho người dân nắm bắt; trực đường dây nóng thường xuyên để người dân có thể tiếp cận nhanh nhất, sớm nhất khi có nhu cầu hỗ trợ.

Nguồn: https://baoquangnam.vn/y-te/tang-cuong-kiem-tra-giam-sat-mua-ban-kit-test-xet-nghiem-covid-19-124177.html