Thời sựTin mới nhất

Quảng Nam: Tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc thuộc dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Đông Quế Sơn

UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Công văn số 3567/UBND-KTTH đề nghị các Sở, ngành, đơn vị liên quan tập trung giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Đông Quế Sơn.

Một tuyến đường vào Khu công nghiệp Đông Quế Sơn.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Quế Sơn: Chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại để giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Đông Quế Sơn.

Chỉ đạo Ban Quản lý dự án – Quỹ đất huyện Quế Sơn chủ trì, phối hợp với các Phòng, Ban liên quan, Công ty Cổ phần An Thịnh Quảng Nam (chủ đầu tư dự án) và UBND thị trấn Hương An kiểm tra, rà soát các tồn tại, vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng dự án Khu công nghiệp Đông Quế Sơn để giải quyết dứt điểm nội dung vướng mắc theo thẩm quyền.

Đối với các trường hợp cá biệt, vượt thẩm quyền thì kịp thời tổng hợp, báo cáo, đề xuất gửi Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn giải quyết hoặc tham mưu, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty Cổ phần An Thịnh Quảng Nam chịu trách nhiệm cử Lãnh đạo và nhân viên có thẩm quyền thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Quế Sơn, UBND thị trấn Hương An giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án Khu công nghiệp Đông Quế Sơn để triển khai dự án theo quy định.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm chủ trì cùng với các Sở, ngành liên quan theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát UBND huyện Quế Sơn, chủ đầu tư dự án thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Đông Quế Sơn đảm bảo theo đúng thẩm quyền và quy định hiện hành của Nhà nước; kịp thời tháo gỡ, xử lý các phát sinh vướng mắc hoặc tham mưu, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Vũ Vân Anh

Nguồn: https://baomoi.com/quang-nam-tap-trung-giai-quyet-dut-diem-cac-vuong-mac-thuoc-du-an-xay-dung-ha-tang-khu-cong-nghiep-dong-que-son/c/42825622.epi