Tin mới nhất

Quảng Nam: Thu hồi thiết bị vô tuyến do thuyền trưởng tự ý lấy ra khỏi ca nô

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam đã thu hồi thiết bị vô tuyến mà ông Lê Sen (53 tuổi), trú phường Cửa Đại đã tự ý lấy ra khỏi ca nô sau khi xảy ra vụ chìm tàu khiến 17 người tử vong.

Cụ thể, trưa 3/3, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan điều tra đã thu hồi thiết bị vô tuyến mà ông Lê Sen (người lái ca nô chở du khách bị chìm ở biển Cửa Đại, TP Hội An) đã tự ý lấy ra khỏi ca nô. Khi lực lượng Công an khám nghiệm phương tiện để điều tra thì đã thu giữ hết các thiết bị rồi. Lý do ông Sen tháo ra là sợ nước biển làm hỏng.

Quảng Nam: Thu hồi thiết bị vô tuyến do thuyền trưởng tự ý lấy ra khỏi ca nô

Cơ quan điều tra đã thu hồi thiết bị vô tuyến mà ông Lê Sen (người lái ca nô chở du khách bị chìm ở biển Cửa Đại, TP Hội An) đã tự ý lấy ra khỏi ca nô.

Ngoài ra, ông Sen hiện nay nằm trong vụ việc, xác minh nên lực lượng Công an đã thực hiện biện pháp cấm di chuyển khỏi nơi cư trú. “Hiện tại lực lượng Công an tiếp tục khám nghiệm hiện trường tàu ca nô này để coi chất liệu tại mũi tàu bị hỏng xem có đảm bảo chất lượng hay không. Vụ việc đang trong quá trình thu tập thông tin, điều tra nên chưa thể kết luật cụ thể nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn này được”, Đại tá Lai thông tin thêm.

Cũng sáng nay, ông Lê Minh Đạo, Phó Cục Trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, theo báo cáo bên trực đài của hàng hải thì không bắt được tín hiệu giám hành trình của tàu ca nô 1152 gặp nạn trên vùng biển Cửa Đại.

Quảng Nam: Thu hồi thiết bị vô tuyến do thuyền trưởng tự ý lấy ra khỏi ca nô

Theo quy định những tàu ca nô SB thì phải được trang bị thiết bị liên lạc vô tuyến VHF và thiết bị giám sát hành trình AIS (giám sát tọa độ, tốc độ di chuyển)

Đồng thời, theo quy định những tàu ca nô SB thì phải được trang bị thiết bị liên lạc vô tuyến VHF và thiết bị giám sát hành trình AIS (giám sát tọa độ, tốc độ di chuyển). Đây là các thiết bị rất quan trọng trong công tác tìm kiếm cứu nạn, cũng như xác định vị trí, tốc độ của phương tiện khi xảy ra tai nạn, ông Đạo cho biết thêm.

Nguồn: https://sao.baophapluat.vn/tin-tuc/chi-tiet/quang-nam-thu-hoi-thiet-bi-vo-tuyen-do-thuyen-truong-tu-y-lay-ra-khoi-ca-no-37649/