Thời sựTin mới nhất

Quảng Nam: Tìm thấy thi thể thanh niên bị nước cuốn cách đập thủy điện 15km

Thi thể thanh niên quê Lai Châu được tìm thấy nổi trên mặt nước sông Bung, cách đập thủy điện Sông Bung 2 khoảng 15km.

Sáng 2/10, Đồn Biên phòng La Êê (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) – thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết đã tìm thấy thi thể anh Phá A Thành (25 tuổi, dân tộc H’Mông, trú xã Dào San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu).

Vị trí tìm thấy thi thể anh Phá A Thành. (Ảnh: H.A)

Ngay khi tiếp nhận thông tin anh Thành mất tích, chính quyền huyện Nam Giang đã huy động hơn 50 người gồm nhiều lực lượng tiến hành tìm kiếm trên mặt hồ sông Bung, dọc theo hạ lưu thủy điện Sông Bung 2 và thông báo cho bà con nhân dân biết để tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Sau 3 ngày nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 7h30 cùng ngày, thi thể nạn nhân được tìm thấy nổi trên mặt nước sông Bung, cách đập thủy điện Sông Bung 2 khoảng 15km.

Đồn Biên phòng La Êê đã liên hệ với cơ quan chức năng và báo cáo UBND huyện Nam Giang để xử lý vụ việc theo quy định.

Như đã đưa tin, khoảng 16h30 ngày 29/9, trong quá trình tuần tra, kiểm soát lưu động địa bàn xã La Êê, huyện Nam Giang, Đồn Biên phòng La Êê phát hiện 3 người có ý định qua sông Bung – phía hạ lưu đập thủy điện sông Bung 2 khi thủy điện Sông Bung 2 đang xả lũ.

Số người này khai nhận đi cùng còn có anh Phá A Thành. Tuy nhiên, khi anh Thành cố vượt qua sông Bung thì bị nước cuốn trôi vào khoảng 14h cùng ngày.

Nhóm người đã tổ chức tìm kiếm dọc sông Bung khoảng hơn 1km nhưng không có kết quả và ngồi đợi tại vị trí cũ cho đến khi Đồn Biên phòng La Êê phát hiện.

Hồ Ca