Góc nhìn đa chiềuTin mới nhất

Quảng Nam tuyển dụng 11 viên chức giáo viên theo diện chính sách thu hút

Ngoài việc phải tốt nghiệp đại học loại xuất sắc thì người được tuyển dụng phải đạt 1 trong 3 tiêu chí về các giải thưởng cấp tỉnh hoặc cấp quốc gia.

Ngày 3/3, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam cho hay, vừa ban hành kế hoạch tuyển dụng viên chức giáo viên trung học phổ thông công lập theo Nghị định 140 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

Quảng Nam tuyển dụng 11 giáo viên bậc trung học phổ thông có thành tích học tập xuất sắc. Ảnh: AN

Quảng Nam tuyển dụng 11 giáo viên bậc trung học phổ thông có thành tích học tập xuất sắc. Ảnh: AN

Theo đó, Quảng Nam có nhu cầu tuyển dụng 11 chỉ tiêu thông qua hình thức xét tuyển. Cụ thể: môn Tiếng Anh 3 chỉ tiêu; Vật lý, Ngữ văn, Lịch sử mỗi môn 2 chỉ tiêu; Toán, Hóa học mỗi môn 1 chỉ tiêu.

Mục đích là tuyển dụng đội ngũ giáo viên có chất lượng cao, năng lực chuyên môn tốt cho các trường trung học phổ thông công lập nhằm đảm bảo số lượng, cơ cấu các bộ môn, vị trí việc làm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của tỉnh.

Trong đó, người được tuyển dụng phải đáp ứng yêu cầu: sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc chuyên ngành đào tạo sư phạm theo yêu cầu vị trí tuyển dụng tại cơ sở giáo dục đại học trong nước hoặc nước ngoài được công nhận, không quá 30 tuổi.

Ngoài ra phải đáp ứng một trong ba tiêu chuẩn sau:

Thứ nhất, đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học) và khoa học xã hội (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông.

Thứ hai, đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học;

Thứ ba, đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Olympic thuộc một trong các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Cơ học, Tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Kỳ tuyển dụng dự kiến tổ chức trong tháng 3/2022, thực hiện qua 2 vòng. Vòng 1 là xét kết quả học tập và nghiên cứu (nếu có) của người dự tuyển theo các tiêu chuẩn quy định. Nếu đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.

Vòng 2 là phỏng vấn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển theo yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển dụng.

AN NGUYÊN

Nguồn Giáo Dục VN: https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/quang-nam-tuyen-dung-11-vien-chuc-giao-vien-theo-dien-chinh-sach-thu-hut-post224789.gd