Thời sựTin mới nhất

Quảng Ngãi: Giao Ban quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư GPMT cao tốc Bắc – Nam

Mới đây, đại diện UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (gọi tắt BQL DA) các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư Tiểu dự án GPMB đường cao tốc Bắc – Nam, đoạn qua Quảng Ngãi.

 

Theo đó, việc giao làm chủ đầu tư Tiểu dự án GPMB đường cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi cho BQL DA các công trình giao thông, theo cấp quyền tỉnh này là để tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo đồng bộ, thống nhất theo đúng quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng; quản lý, sử dụng và thanh, quyết toán vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước.

Cấp thẩm quyền Quảng Ngãi yêu cầu 3 huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức và TX Đức Phổ (có cao tốc Bắc – Nam đi qua) bàn giao toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Chủ đầu tư Tiểu dự án đã và đang thực hiện cho BQL DA các công trình giao thông để kế thừa, tiếp tục triển khai thực hiện theo đúng nhiệm vụ được giao. Thời gian hoàn thành chậm nhất là ngày 10/5/2022.

Quảng Ngãi: Giao Ban quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư GPMT cao tốc Bắc - Nam ảnh 1
Sơ đồ trục cao tốc Bắc – Nam.

Chỉ đạo cơ quan chuyên môn trực thuộc và chính quyền các xã, phường, thị trấn (nơi dự án đi qua) phối hợp chặt chẽ với BQL DA các công trình giao thông, giải quyết vướng mắc và tích cực triển khai công tác bồi thường, GPMB, tái định cư, di dời mồ mã, di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật…đúng tiến độ theo chỉ đạo của Trung Ương và UBND tỉnh.

BQL DA các công trình giao thông chủ động và khẩn trương phối hợp với UBND các huyện (Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức và TX Đức Phổ) tiếp nhận, triển khai thực hiện các công việc của chủ đầu tư Tiểu dự án.

Tập trung đôn đốc các đơn vị có liên quan, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công việc liên quan đến tái định cư; đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính; kiểm kê, lập phương án bồi thường,…

Trên cơ sở tiến độ bàn giao cọc mốc GPMB mà Ban Quản lý dự án 2 đã bàn giao, chủ đầu tư Tiểu ban chịu trách nhiệm làm việc với các tổ chức trực tiếp thực hiện bồi thường, GPMB tại các địa phương và các đơn vị có liên quan, để thống nhất tiến độ thực hiện cho từng hạng mục và công việc cụ thể trên từng huyện, thị xã.

BQL DA các công trình giao thông có trách nhiệm xây dựng tiến độ thực hiện Tiểu dự án, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 25/5/2022, để làm cơ sở theo dõi, giám sát tiến độ thực hiện.

Vũ Vân Anh
Nguồn: https://baophapluat.vn/quang-ngai-giao-ban-quan-ly-du-an-cac-cong-trinh-giao-thong-tinh-lam-chu-dau-tu-gpmt-cao-toc-bac-nam-post445320.html