Tin mới nhấtY Tế - Giáo dục - Sức khỏe

Quảng Ngãi: Thống nhất mở cửa trở lại các hoạt động massage, karaoke, vũ trường

Ngày 7/4, tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản thống nhất mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn.

Một quán Karaoke.

Một quán Karaoke.

Theo đó, thực hiện quy định của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, gắn với phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản thống nhất mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Massage, Karaoke, vũ trường được hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường mới.

Đồng thời, giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các địa phương hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo nội dung Công văn 497/BVHTTDL-VHCS ngày 18/02/2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và hướng dẫn, quy định của ngành Y tế.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế-xã hội quý I và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II năm 2022 do UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức ngày 6/4, Chủ tịch Đặng Văn Minh cho biết, thời gian qua, Ban Chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID- 19 tỉnh Quảng Ngãi đã liên tục chỉ đạo quyết liệt, sâu sát nên đã kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Tỉnh cũng đã từng bước khôi phục, mở cửa các hoạt động kinh tế-xã hội theo trạng thái bình thường, giảm thiểu đến mức thấp nhất ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đối với tình hình phát triển kinh tế-xã hội quý I năm 2022, ông Đặng Văn Minh cho biết, tuy tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng Quảng Ngãi đạt được nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khá so với cùng kỳ. Đáng chú ý như chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 6,8%, kim ngạch xuất khẩu đạt 533 triệu USD, tăng 27,2%. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 8.638 tỷ đồng, tăng 56,5% và bằng 35,6% dự toán năm. Tỉnh cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới cho 167 doanh nghiệp, tăng 13,6% so với cùng kỳ; 172 doanh nghiệp hoạt động trở lại, tăng 9,5%.

Trong quý I năm 2022, tỉnh Quảng Ngãi đã quan tâm bố trí và huy động nhiều nguồn lực để chăm lo cho người có công với cách mạng, người già neo đơn, người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội; tiếp tục hỗ trợ người dân, người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và chỉ đạo hỗ trợ tiền thuê nhà ở cho người lao động ở các khu công nghiệp theo chính sách mới của Chính phủ; ưu tiên nguồn lực để thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội.

Vũ Thanh Vân

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/quang-ngai-thong-nhat-mo-cua-tro-lai-cac-hoat-dong-massage-karaoke-vu-truong-post441264.html