Tin mới nhất

Sau bão, nhiều trường học ở Duy Xuyên gặp khó

Bão số 4 càn quét khiến phòng học tốc mái, trang thiết bị hư hỏng nặng, cây cối ngã đổ ngổn ngang… gây không ít khó khăn cho nhiều trường học ở huyện Duy Xuyên. Những ngày qua, các trường huy động tối đa nhân lực, phương tiện khẩn trương khắc phục hậu quả nhằm sớm ổn định việc dạy học.

Zalo

 

Trường THCS Nguyễn Thành Hãn (xã Duy Sơn) ngổn ngang sau bão. Ảnh: T.N

Có mặt tại Trường THCS Nguyễn Thành Hãn (xã Duy Sơn), chúng tôi thấy toàn bộ 39 cán bộ, giáo viên và nhiều học sinh của trường tất tả thu dọn những đống đổ nát trong 3 phòng học tầng 2. Tôn bay, trong khi gạch, dây điện, la phông… vẫn còn nằm ngổn ngang dưới nền. Nhiều mảng tường bị sụp đổ.

Thầy giáo Lê Tấn Sâm – Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Thành Hãn cho biết, ngay khi bão tan, đơn vị huy động toàn bộ giáo viên cùng hơn 250 học sinh khối lớp 8 và 9 tham gia dọn vệ sinh khuôn viên nhà trường, lớp học. Đến ngày 30.9, hoạt động dạy học đã trở lại bình thường.

“Với việc hư hỏng nặng một phần dãy phòng học chính cùng các trang thiết bị đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giáo dục năm học này. Tuy nhiên, chúng tôi quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra, trước mắt là tổ chức dạy học 2 buổi/ngày một cách linh hoạt để theo kịp khung chương trình” – thầy giáo Lê Tấn Sâm nói.

Không riêng Trường THCS Nguyễn Thành Hãn, theo thống kê, toàn huyện Duy Xuyên có 22/54 trường học các cấp bị thiệt hại nặng do bão số 4. Trong đó, có 5 trường ở các xã Duy Vinh, Duy Trung, Duy Sơn và thị trấn Nam Phước bị tốc mái nhiều phòng học. Ngoài ra, một số phòng chứa dụng cụ thí nghiệm, 25 bộ máy vi tính, thiết bị âm thanh… cũng bị hư hỏng nghiêm trọng với tổng mức độ thiệt hại ước khoảng 4,4 tỷ đồng.

 

Zalo

Các trường học bị tốc mái huy động toàn bộ giáo viên tập trung dọn dẹp, sửa chữa. Ảnh: T.N

Ông Nguyễn Hữu Sáu – Trưởng phòng GD-ĐT Duy Xuyên cho biết, do ảnh hưởng của bão số 4, học sinh trên địa bàn huyện nghỉ học 2 ngày nên lãnh đạo phòng đã chỉ đạo các trường tùy điều kiện thực tế tổ chức dạy bù một cách linh hoạt.

Theo ông Sáu, đối với 21 phòng học bị tốc mái hoàn toàn, hư hỏng nặng đã được các trường bố trí phòng khác để dạy học. Tạm thời, bộ phận hành chính, ban giám hiệu một số trường sử dụng các phòng chức năng để làm việc trong khi chờ được sửa chữa. Máy móc, trang thiết bị của các trường bị hư hỏng khá nhiều nên phải tính toán để trang bị mới.

“Chúng tôi mong muốn lãnh đạo các cấp, các ngành ở huyện và tỉnh quan tâm hỗ trợ nguồn kinh phí nhằm sớm khắc phục thiệt hại do bão số 4 gây ra để hoạt động dạy học ở Duy Xuyên được đảm bảo. Qua đó, tiếp tục duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, giữ vững thành quả gặt hái được như những năm qua” – ông Nguyễn Hữu Sáu nói thêm.

Zalo

Ngành giáo dục Duy Xuyên mong cấp trên sớm quan tâm hỗ trợ kinh phí để sửa chữa trường lớp bị hư hỏng. Ảnh: T.N

Ông Nguyễn Thế Đức – Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết, ngay khi bão tan, lực lượng vũ trang và đoàn thanh niên được huy động để hỗ trợ giáo viên dọn dẹp, sửa chữa dãy phòng học bị tốc mái. Trong khi đó, các trường chủ động bố trí học ghép, khắc phục tạm thời sự cố, hư hỏng trong điều kiện có thể. Dự kiến, hơn 1 tháng nữa, địa phương mới khắc phục xong thiệt hại do bão số 4 gây ra.
Nguồn: 1022 Quảng Nam