Thời sựTin mới nhất

SEA Games 31: Ngoại trừ bóng đá, các môn thi đấu khác người dân được xem miễn phí

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương, Phó trưởng Ban tổ chức SEA Games 31 đã ký văn bản về phương án phát hành giấy mời và vé xem các môn tại đại hội. Theo đó, bóng đá có thể sẽ là môn thi đấu duy nhất bán vé tại SEA Games 31.

Văn bản Phó trưởng Ban tổ chức SEA Games 31 mới ký nêu rõ: “Mục đích miễn phí nhằm tạo điều kiện để thu hút khán giả tới theo dõi các vận động viên tranh tài.

Ban tổ chức khuyến khích các địa phương tạo điều kiện cho người dân vào xem miễn phí để cổ vũ các môn, từ đó lan tỏa tinh thần thể thao theo thông điệp của đại hội “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

SEA Games 31: Ngoại trừ bóng đá, các môn thi đấu khác người dân được xem miễn phí
Ban tổ chức sẽ miễn phí vé xem các môn thi đấu ở SEA Games 31.

Cũng theo Công văn mới nhất của Ban tổ chức SEA Games 31 cũng có nhấn mạnh về việc khuyến khích Ban tổ chức các địa phương tạo điều kiện cho người tham dự được xem miễn phí các trận đấu. Từ đó lan tỏa tinh thần thể thao theo thông điệp của đại hội.

Nếu trong trường hợp các địa phương bán vé, bắt buộc phải thông báo tới Ban tổ chức và thực hiện theo những quy định. Đồng thời, các chi phí, nguồn thu phát sinh có được cũng phải báo cáo rõ ràng minh bạch.

Nhằm kiểm soát phương án bố trí khách mời, người tham dự tại các sự kiện chính của SEA Games 31 diễn ra theo đúng dự kiến, Ban tổ chức sẽ là đơn vị quản lý, phát hành và phân phối toàn bộ giấy mời lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31.

Ngoài ra, Ban tổ chức SEA Games 31 cũng nắm giữ vé và giấy mời trận tranh huy chương đồng và trận chung kết bóng đá nam trên sân Mỹ Đình.

Ban tổ chức giao cho các địa phương quyết định phương án quản lý, phát hành giấy mời hoặc vé tại các sự kiện diễn ra tại địa phương mình.

Công văn lưu ý: “Ưu tiên số 1 cho Ban tổ chức số lượng giấy mời hoặc bố trí sẵn các vị trí ưu tiên để mời khách VVIP, VIP, trưởng các đoàn thể thao. Ban tổ chức, nhà tài trợ của Ban tổ chức, Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các đoàn thể thao, các đối tượng khác”.

Môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ được tổ chức giai đoạn vòng bảng trên Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) – sân nhà của U23 Việt Nam.

Bảng đấu còn lại sẽ được diễn ra tại Sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Các trận đấu của môn bóng đá nữ sẽ được tổ chức ở Sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Sau khi Ban tổ chức có văn bản chính thức, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết đang bàn bạc với các ban ngành để thống nhất phương án giá vé và phát hành vé các trận đấu ở bảng A môn bóng đá nam trên Sân vận động Việt Trì.

Vé xem môn bóng đá SEA Games sẽ được Ban tổ chức công bố và phát hành trong thời gian tới đây.

Quang Linh
Nguồn: https://laodongthudo.vn/sea-games-31-ngoai-tru-bong-da-cac-mon-thi-dau-khac-nguoi-dan-duoc-xem-mien-phi-138903.html