Tin mới nhất

Sự thật vụ đưa quan tài lên rừng vì nhà nghèo không có đất chôn

TPO – Một tài khoản đăng trên mạng facebook trường hợp một trẻ bị chết đuối nhưng gia đình nghèo, không có đất chôn, phải bỏ trong quan tài đưa lên rừng.

Chiều 24/8, cơ quan chức năng huyện Ea Súp (Đắk Lắk) tiếp tục xác minh thêm thông tin vụ một trẻ bị chết do đuối nước nhưng không có đất chôn, phải đưa lên rừng vì nhà nghèo.

Sự thật vụ đưa quan tài lên rừng vì nhà nghèo không có đất chôn ảnh 1

Hình ảnh chiếc quan tài được một tài khoản facebook đăng tải

Trước đó, ngày 23/8, một tài khoản facebook chia sẻ thông tin lên nhóm Cộng đồng huyện Ea Súp có nội dung một đứa trẻ 3 tuổi tử vong vì đuối nước nhưng không có đất chôn, phải đưa lên rừng do gia đình nghèo. Bài viết kèm theo nhiều hình ảnh đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Ngay khi xuất hiện thông tin trên, cơ quan chức năng huyện Ea Súp vào cuộc xác minh, bước đầu khẳng định nội dung không đúng bản chất sự việc.

Theo đó, cháu bé tử vong do đuối nước được xác định là V.T.S. (SN 2019, tiểu khu 276, xã Cư M’lan). Gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có hộ khẩu tại xã Cư M’lan. Trường hợp trên thuộc diện di cư tự do vào sinh sống trên đất lâm nghiệp.

Nơi gia đình này ở cách nghĩa trang xã Cư M’lan khoảng 30 cây số. Sau khi biết vụ việc, chính quyền địa phương đã vào vận động gia đình đưa thi thể nạn nhân về chôn cất ở nghĩa trang xã. Nhưng khi đến nơi, gia đình nạn nhân đã chôn cất xong. Nơi chôn cháu S. là khu vực rẫy, không phải rừng. Gia đình đào huyệt chôn chứ không để lộ trên mặt đất.

Huỳnh Thủy



Nguồn: Tienphong