Tin mới nhấtY Tế - Giáo dục - Sức khỏe

Tam Kỳ: Tiêm 2 mũi vắc xin liên tiếp cho một nam sinh

Một nam học sinh lớp 11 Trường THPT Trần Cao Vân (TP.Tam Kỳ) đã được tiêm liên tiếp 2 mũi vắc xin Pfizer ngừa Covid-19 trong buổi sáng qua 16.12.
Học sinh trường THPT Trần Cao Vân được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 vào hôm qua 16.12. Ảnh: P.V
Học sinh trường THPT Trần Cao Vân được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 vào hôm qua 16.12. Ảnh: P.V

Cụ thể, vào ngày 16.12, TP.Tam Kỳ tổ chức tiêm vắc xin Pfizer cho học sinh trường THPT Trần Cao Vân tại nhà đa năng của trường.

Nam học sinh lớp 11 này vừa tiêm xong mũi thứ nhất ở bàn thứ nhất thì đến bàn thứ hai ngồi và… được tiêm thêm 1 mũi nữa, thời gian giữa 2 mũi cách nhau 10 phút.

“Học sinh này tưởng theo trình tự tiêm ở bàn số 1 xong thì đến ngồi tại bàn số 2. Tại đây những người phụ trách tiêm cũng tưởng em chưa tiêm nên tiêm tiếp cho nam học sinh này” – đại diện nhà trường giải thích về sự cố này.

Sau khi phát hiện, nhà trường đã báo ngay lực lượng cấp cứu. Nam học sinh được đưa về phòng y tế theo dõi trong trình trạng bình thường. Tuy nhiên, lo ngại về sức khỏe sau tiêm chủng, cơ quan y tế đưa em về Trung tâm y tế TP.Tam Kỳ theo dõi.

“Đến sáng nay, học sinh này sức khỏe ổn định, dự kiến chiều này cho về nhà”, đại diện Trung tâm y tế TP.Tam Kỳ nói. Lãnh đạo nhà trường cho biết, sau sự việc này ban giám hiệu sẽ họp để rút kinh nghiệm cho các đợt tiêm tiếp theo.

Trung tâm y tế TP.Tam Kỳ cho biết đây là sơ suất do điểm tiêm quá đông, ngành y tế không kiểm soát được hết.

“Hôm qua chúng tôi đã làm việc với Trường THPT Trần Cao Vân và yêu cầu giáo viên phải quản lý học sinh. Sai sót nữa là cán bộ y tế không đọc phiếu đã tiêm, vì bàn tiêm đông quá, một người phát thuốc, người tiêm không đủ thời gian đọc giấy nữa nên dẫn đến tình trạng tiêm nhầm. Qua sự việc này, ngành y tế sẽ rút kinh nghiệm về quy trình tiêm chủng” – vị này nói.

Để không xảy ra sai sót như vừa qua, những người có trách nhiệm theo dõi và trực tiếp tiêm chủng phải kiểm tra cẩn thận trước khi tiêm, và nhà trường phải có trách nhiệm đối với học sinh, phải hướng dẫn quy trình cơ bản và tuyên truyền để học sinh hiểu và quản lý học sinh tốt hơn.

Trong sáng 17.12, TP.Tam Kỳ triển khai tiêm vắc xin cho học sinh THCS trên địa bàn với tổng số liều vắc xin dành cho độ tuổi này hơn 6.000 liều.
Trong sáng 17.12, TP.Tam Kỳ triển khai tiêm vắc xin cho học sinh THCS trên địa bàn. Ảnh: P.V

Trong hôm nay 17.12, TP.Tam Kỳ tiếp tục tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh THPT và THCS trên địa bàn với số liều vắc xin được phân bổ hơn 16 ngàn liều. Địa phương này tổ chức nhiều điểm tiêm cùng lúc tại các trường học, dự kiến đến 20.12 sẽ hoàn thành số liều vắc xin được phân bổ để tiêm cho trẻ từ 12 – dưới 18 tuổi.

P.V