Thời sựTin mới nhất

Tặng Giấy khen cho hai công dân dũng cảm cứu người trong lũ

Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã truy tặng Giấy khen cho một công dân bị nước lũ cuốn trôi, tử vong do cứu người trong lũ và trao tặng Giấy khen cho một công dân khác.

Ngày 14/10, ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ (Quảng Nam) và Công an TP Tam Kỳ đã đến dự Lễ truy điệu, truy tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho ông Đoàn Văn Hương (SN 1968), công dân có hành động dũng cảm cứu người trong mưa lũ.

Tiếp đó, ông Nguyễn Hồng Lai đã đến UBND phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho anh Phan Công Tín (SN 1991, trú khối phố Đông Yên, phường Hòa Thuận), là người cùng với ông Hương có hành động dũng cảm, không ngại nguy hiểm cứu em học sinh bị nước lũ cuốn trôi.

Tặng Giấy khen cho hai công dân dũng cảm cứu người bị lũ cuốn trôi -0
Truy tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho ông Đoàn Văn Hương.
Tặng Giấy khen cho hai công dân dũng cảm cứu người bị lũ cuốn trôi -0
Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ trao Giấy khen tặng anh Tín.

Như Báo CAND đã đưa tin, khoảng 16h30 chiều ngày 10/10, khi phát hiện 1 em học sinh (cháu Trương Hoài Bảo, SN 2008, trú phường Hòa Thuận) trên đường đi học về bị nước lũ cuốn trôi ở khu vực khối phố Đông Trà, phường Hòa Thuận, ông Hương lập tức lao vào dòng nước lũ để cứu cháu Bảo. Tuy nhiên do nước sâu, chảy xiết nên ông Hương bị nước lũ cuốn mất tích.

Lúc này, nhìn thấy cháu Bảo bị nước cuốn trôi và đang cố sức bơi vào bờ, anh Tín lao vào dòng nước lũ, bơi theo và cứu được cháu Bảo đưa vào bờ an toàn.

Sau khi ông Hương bị lũ cuốn trôi, mất tích, lực lượng chức năng và người dân địa phương đã nỗ lực tìm kiếm, đến 4h sáng ngày 11/10, đã tìm thấy thi thể ông Hương cách hiện trường 300m.

Ngọc Thi

Nguồn: https://cand.com.vn/doi-song/tang-giay-khen-cho-hai-cong-dan-dung-cam-cuu-nguoi-trong-lu-i670937/