Tin mới nhất

‘Thần tốc’ 3 ngày giải cứu hơn 100 tấn dưa hấu chạy lũ

Những ngày qua, nhiều mạnh thường quân, đơn vị thiện nguyện chung tay hỗ trợ “giải cứu” dưa hấu cho bà con Quảng Nam bị thiệt hại do mưa gió trái mùa.

Những ngày qua, mưa lớn trái mùa kéo dài khiến cho hàng loạt ruộng dưa hấu của người dân huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) ngập sâu. Người dân phải lội nước thu hoạch sớm để chạy lũ.

Dưa bị ngập nước không thể xuất bán cho thương lái Trung Quốc, người nông dân đứng trước nguy cơ lỗ vốn. Thấu hiểu khó khăn của bà con nông dân, một số đơn vị tại TP Đà Nẵng đã tổ chức kết nối với các nhóm thiện nguyện, hỗ trợ thu mua dưa hấu.

'Thần tốc' 3 ngày giải cứu hơn 100 tấn dưa hấu chạy lũ - ảnh 1
Dưa hấu của người nông dân Quảng Nam không thể xuất khẩu do bị ngập trong nước. Ảnh: BT.

'Thần tốc' 3 ngày giải cứu hơn 100 tấn dưa hấu chạy lũ - ảnh 2
Dưa hấu bị hỏng do bị ngập trong nước nhiều ngày. Ảnh: BT.  

Anh Nguyễn Ngọc Bình, Chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) Máu nóng – Tim yêu thương, cho biết bắt đầu từ ngày 1-4 đến 3-4, nhóm hỗ trợ tiêu thụ hơn 52 tấn dưa hấu cho bà con các xã Đại Hồng, Đại Quang và Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Đây là những địa phương có vùng trồng dưa hấu bị ngập do mưa lũ trái mùa.

“Giá tiêu thụ theo bà con là dưa tròn giá 2.000 đồng/kg, dưa dài 3.000 đồng/kg. Ngoài ra, CLB còn hỗ trợ xe vận chuyển miễn phí và kết nối, tìm nguồn tiêu thụ cho dưa hấu. Thật cảm động khi hơn 52 tấn dưa được nhiều người dân, các đơn vị thiện nguyện nhiệt tình ủng hộ, tiêu thụ hết trong vòng 3 ngày”, anh Bình nói.

'Thần tốc' 3 ngày giải cứu hơn 100 tấn dưa hấu chạy lũ - ảnh 3
CLB Máu nóng – Tim yêu thương (thuộc Chữ Thập đỏ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) chỗ trợ tiêu thụ 52 tấn dưa hấu cho bà con nông dân huyện Đại Lộc. Ảnh: BT.

'Thần tốc' 3 ngày giải cứu hơn 100 tấn dưa hấu chạy lũ - ảnh 4
Dưa hấu thuộc ruộng dưa 3 xã Đại Hồng, Đại Quang và Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) được giải cứu vì mưa lũ. Ảnh: BT.

'Thần tốc' 3 ngày giải cứu hơn 100 tấn dưa hấu chạy lũ - ảnh 5
Sự kết nối của nhiều cơ quan, đơn vị tại TP Đà Nẵng thu hút nhiều nhóm thiện nguyện từ các tỉnh thành khác đến hỗ trợ. Ảnh: BT.

 

'Thần tốc' 3 ngày giải cứu hơn 100 tấn dưa hấu chạy lũ - ảnh 6
Nhóm thiện nguyện Sen Việt (tỉnh Bình Định) lái xe tải ra Đà Nẵng mua dưa hấu. Ảnh: BT.

Tại điểm bán dưa hấu ở phường Hòa An (quận Cẩm Lệ), anh Nguyễn Ngọc Duy (đơn vị thiện nguyện Sen Việt, tỉnh Bình Định) cho hay dịp này đơn vị mua 6 tấn dưa.

“Quê chúng tôi cũng là miền Trung, cũng ảnh hưởng thiên tai đợt này. Thấu hiểu khó khăn mà bà con nông dân gặp phải mà mọi người chung tay hỗ trợ, thông qua sự kết nối từ CLB Máu nóng – Tim yêu thương với sư thầy Thích Vạn Lực, trụ trì chùa Dương Sơn (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định)”, anh Duy nói. 

Ngoài ra, để chung tay giúp đỡ bà con trồng dưa, từ ngày 3-4, Đoàn thanh niên Công an quận Liên Chiểu cũng phối hợp với một số đơn vị tổ chức vận chuyển, kết nối, “giải cứu” 2 tấn dưa hấu cho nông dân Quảng Nam. Đồng thời triển khai phát miễn phí số lượng dưa hấu cho người trên địa bàn quận và các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng.

“Mỗi trái dưa hấu là một tấm lòng người dân Đà Nẵng gửi đến bà con Quảng Nam. Qua hoạt động này cũng góp phần lan tỏa về tinh thần tương thân tương ái một cách thiết thực”, Trung úy Ngô Thành Đạt, Cán bộ Đội An ninh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an quận Liên Chiểu cho biết.

'Thần tốc' 3 ngày giải cứu hơn 100 tấn dưa hấu chạy lũ - ảnh 7
Đoàn thanh niên Công an quận Liên Chiểu hỗ trợ mua 2 tấn dưa cho bà con nông dân Quảng Nam. Ảnh: BT.

Qua tìm hiểu của PLO, những ngày qua, nhiều cơ quan, chi hội phụ nữ tại các phường ở trên địa phương cũng hưởng ứng “giải cứu” dưa hấu cho bà con vì mưa lũ. Tổng số lượng dưa hấu được “giải cứu” lên đến gần 100 tấn.

Nguồn: https://plo.vn/kinh-te/than-toc-3-ngay-giai-cuu-hon-100-tan-dua-hau-chay-lu-1052269.html