Tin mới nhất

Thăng Bình trưng dụng khu cách ly tập trung làm nơi điều trị F0 thể nhẹ

Tại cuộc họp chiều 17.11, huyện Thăng Bình thống nhất trưng dụng cơ sở cách ly tập trung tại Trạm Y tế kết hợp nhà đa năng xã Bình Đào làm khu điều trị F0 thể nhẹ, không triệu chứng.
Nhà đa năng và Trạm Y tế xã Bình Đào thành khu điều trị F0 thể nhẹ và không triệu chứng
Khu cách ly tại Trạm Y tế kết hợp nhà đa năng xã Bình Đào được trưng dụng làm nơi điều trị F0 thể nhẹ. Ảnh: GIANG BIÊN

Từ ngày 13 đến chiều 17.11, Thăng Bình có 52 ca mắc Covid-19, trong đó 22 ca liên quan đến Trường THPT Hùng Vương. Đến nay huyện thành lập 7 khu cách ly tập trung phòng chống dịch.

Liên quan các ca dương tính vừa phát hiện, huyện đã phân loại F1 và đưa đi cách ly tập trung 332 người, cho cách ly tại nhà khoảng 310 người dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và tổ Covid-19 cộng đồng.

Ông Võ Văn Hùng – Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình nhấn mạnh, dự báo thời gian đến F0 tăng thêm, khả năng xuất hiện ổ dịch mới. Do vậy các địa phương không được chủ quan, lờ là, phải kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Ông Võ Văn Hùng thống nhất trong ngày 18.11 đưa F0 thể nhẹ vào điều trị tại khu cách ly Trạm Y tế kết hợp nhà đa năng xã Bình Đào (F1 đang cách ly tại đây được chuyển đến nơi khác – PV). Huyện sẽ làm việc với các phòng khám, bệnh viện tư nhân hỗ trợ thêm nhân lực.

Đối với địa phương có ca nhiễm nhiều, nguy cơ cao thì chuyển sang dạy học trực tuyến. Tạm dừng một số hoạt động, thiết lập khu vực cách ly y tế trong phạm vi hẹp nhất.

Dự kiến trong 3 ngày từ 16 – 18.11, Thăng Bình lấy khoảng 20 nghìn mẫu xét nghiệm Covid-19.

GIANG BIÊN
Nguồn: https://baoquangnam.vn/y-te/thang-binh-trung-dung-khu-cach-ly-tap-trung-lam-noi-dieu-tri-f0-the-nhe-120066.html