An ninh - Trật tự - Pháp luậtGóc nhìn đa chiềuTin mới nhất

Thanh, kiểm tra Sở Giáo dục Quảng Nam và Giám đốc sở Hà Thanh Quốc

GDVN- “Ban thường vụ Tỉnh ủy đã giao Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng như các cơ quan liên quan tiến hành thanh, kiểm tra đối với Sở và cá nhân Giám đốc Sở Giáo dục”.

Thông tin trên vừa được đưa ra tại buổi họp báo “thông tin về các vấn đề trên địa bàn tỉnh và tình hình phát triển kinh tế – xã hội năm 2021, một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022” ngày 3/12 do ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam chủ trì.

Ban thường vụ Tỉnh ủy đã giao Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng như các cơ quan liên quan tiến hành thanh, kiểm tra đối với Sở và cá nhân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam. Ảnh: AN

Tại buổi họp, đã có nhiều ý kiến xoay quanh vụ việc ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam có những quyết định gây xôn xao dư luận thời gian quan như: điều chuyển giáo viên, giới thiệu doanh nghiệp sửa chữa trường học…

Liên quan đến vấn đề này, bà Trần Thị Kim Hoa – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Nam thông tin, sau khi có thông tin báo chí, dư luận phản ánh thì Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh đã có buổi làm việc với ông Hà Thanh Quốc yêu cầu báo cáo, giải trình những nội dung liên quan.

Hàng ngàn giáo viên Quảng Nam vượt mưa lũ đi thi, phút chót bất ngờ bị hoãn
Hàng ngàn giáo viên Quảng Nam vượt mưa lũ đi thi, phút chót bất ngờ bị hoãn

Trên cơ sở đó, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có báo cáo cụ thể liên quan đến những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua của Sở cũng như cá nhân ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc sở.

Trong kiểm điểm đánh giá cuối năm của tập thể lãnh đạo Đảng ủy cũng như cá nhân ông Quốc năm 2021, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã có gợi ý kiểm điểm, Sở đã tổ chức kiểm điểm và gửi báo cáo cho các cơ quan có liên quan.

“Hiện Ban thường vụ Tỉnh ủy đã giao Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng như các cơ quan liên quan tiến hành thanh, kiểm tra đối với Sở Giáo dục và Đào tạo và cá nhân Giám đốc sở này.

Công tác cán bộ cụ thể trong thời gian đến thì Ban cán sự Đảng, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ có báo cáo đề xuất cụ thể xin ý kiến Ban thường vụ tỉnh ủy đối với công tác cán bộ của sở này”, bà Hoa cho biết.

Ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam cho hay, liên quan đến công tác cán bộ, xử lý một số trường hợp cán bộ để dư luận phản ảnh, tất cả những gì liên quan đến bộ máy, con người thì rất phức tạp không thể xử lý ngay nhưng cố gắng phải xử lý ở mức nhanh nhất.

Như trường hợp Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo mà báo chí nêu thì chúng tôi cũng làm theo quy định, trình tự, xử lý theo đúng chức năng, thẩm quyền quản lý về công tác cán bộ.

Giám đốc Sở ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm, luân chuyển trước khi rời nhiệm sở
Giám đốc Sở ký hàng loạt quyết định bổ nhiệm, luân chuyển trước khi rời nhiệm sở

Như Tạp chí Điện tử Giáo dục Việt Nam đã có nhiều bài phản ánh, thông tin về việc những bất cập, hạn chế trong công tác điều hành, quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam. Điển hình như việc luân chuyển giáo viên giữa các vùng miền chưa tạo được sự đồng thuận của giáo viên, gây ra nhiều ý kiến phản đối, trái chiều.

Rồi vụ việc hoãn kỳ thi tuyển viên chức giáo dục vào “phút 89” khiến hàng ngàn thí sinh dự thi từ các huyện miền núi, vùng sâu vùng xa phải lội mưa bão đến thi rồi phải trở về.

Mới đây nhất là vụ việc giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam ký công văn gửi các trường giới thiệu các doanh nghiệp đến sửa chữa trường học gây bức xúc dư luận. Ngay sau khi dư luận, báo chí có phản ánh thì Sở này đã thu hồi công văn với lý do “dễ gây hiểu nhầm”.

Theo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam thì tỉnh này cũng đã có công văn giao nhiệm vụ cho các sở, ngành có liên quan thanh tra toàn diện các gói thầu liên quan đến Chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn giai đoạn 2016-2020 (Chương trình 775) do Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý, thực hiện.

AN NGUYÊN
Nguồn: https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/thanh-kiem-tra-so-giao-duc-quang-nam-va-giam-doc-so-ha-thanh-quoc-post222843.gd