Du lịch - Đời sốngThời sựTin mới nhất

Thành phố Đà Nẵng là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á năm 2022

Thành phố Đà Nẵng được vinh danh là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022 tại Lễ trao giải thưởng du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương.

Sáng 8/9, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết thành phố vừa vinh dự nhận giải thưởng “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022” (Asia’s Leading Festival and Event Destination 2022).

Thành phố Đà Nẵng là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á năm 2022
Thành phố Đà Nẵng nhận giải thưởng “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á 2022″

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tối 7/9, tại thành phố Hồ Chí Minh, trong lễ trao giải thưởng du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022, thành phố Đà Nẵng đã vượt qua 8 điểm đến hàng đầu châu Á như Bangkok (Thái Lan), Bắc Kinh (Trung Quốc), Hong Kong, Kuala Lumpur (Malaysia), Macau, Seoul (Hàn Quốc), Thượng Hải (Trung Quốc), Singapore để được xướng tên tại buổi lễ trao giải.

Đây là lần thứ hai Đà Nẵng nhận được danh hiệu giải thưởng danh giá này kể từ năm 2016.

Việc được chọn là thành phố trao giải thưởng World Travel Awards 2022 khu vực châu Á và châu Đại Dương cũng như được vinh danh là “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” tiếp tục khẳng định điểm đến thành phố Đà Nẵng; ghi danh Đà Nẵng, Việt Nam vào danh mục các điểm đến hiện đại, an toàn với nhiều sự kiện mang tầm quốc tế.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi có chủ trương mở cửa trở lại từ giữa tháng 3/2022, hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có khởi sắc với nhiều tín hiệu tích cực. Lượng khách du lịch đến thành phố tăng trưởng rõ nét. Thành phố cũng liên tục tổ chức thành công nhiều hoạt động, sự kiện mang tầm quốc tế như Diễn đàn đường bay châu Á – Routes Asia 2022, Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng, Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2022…. “Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện mang tầm quốc tế, chúng tôi cũng kỳ vọng sau giải thưởng này Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện quốc tế với quy mô lớn trong thời gian đến”, bà Trương Thị Hồng Hạnh chia sẻ.

Danh hiệu “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á 2022” chính là động lực đối với ngành du lịch Đà Nẵng sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đồng thời đây cũng là cơ hội tốt để thúc đẩy, quảng bá hơn nữa hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến với các nước trên thế giới, xứng đáng với vị thế một thành phố du lịch đáng sống và đáng đến.

Vũ Lê
Nguồn: https://congthuong.vn/thanh-pho-da-nang-la-diem-den-su-kien-le-hoi-hang-dau-chau-a-nam-2022-219336.html