Tin mới nhất

Thí sinh bước vào ngày thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Với bài thi Khoa học tự nhiên, thí sinh sẽ thi các môn thành phần là Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi Khoa học Xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh hệ giáo dục phổ thông và môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh hệ giáo dục thường xuyên.

Thời gian làm bài của từng môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 50 phút. Như vậy, tổng thời gian làm bài thi tổ hợp sáng nay của thí sinh sẽ là 150 phút. Bài thi môn Ngoại ngữ trong buổi chiều có thời gian thi là 60 phút.

Theo thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, Trưởng ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, quy trình tổ chức thi hai bài thi tổ hợp khá phức tạp. Để giảm thiểu những sai sót có thể xảy ra, các cán bộ coi thi cần thực hiện đúng, nhanh các bước thu, phát đề giữa các môn thi thành phần, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết: “Với bài thi tổ hợp thì khá phức tạp vì học sinh thi hết môn thứ nhất, chuyển sang môn thứ 2, lại thu đề và phát đề cho môn thi nên rất cần phải có sự rất chuyên nghiệp của các thầy cô giáo, hiểu đúng về quy trình; thao tác rất nhanh trong việc thu đề thi của môn 1 và phát đề môn 2. Đặc biệt phải nhắc lại thí sinh phải xem lại mã đề của mình để làm thế nào đó đảm bảo chính xác và đồng nhất giữa 3 môn thi của tổ hợp”.

Với các điểm thi có nhiều thí sinh tự do, chỉ thi để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng, các điểm thi cần tổ chức quản lý tốt thí sinh trong phòng chờ đảm bảo an toàn khu vực trường thi.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng đề nghị các cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh không được mang các vật dụng không được phép vào phòng thi. Bởi trong ngày thi đầu tiên, cả nước vẫn có 22 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi, trong đó có 05 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi, 17 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi./.

Nguồn: Vov