Tin mới nhất

Tiêm filler “tân trang” mông cấp tốc, cô gái trẻ bị áp xe phải cấp cứu

 

Cách đây 4 năm, nữ bệnh nhân ngụ tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã tiêm filler độn mông. Để làm đẹp kịp dịp Tết này, nữ bệnh nhân tiếp tục quay trở lại spa cũ để tiêm thêm filler độn mông. Sau 1 ngày, bệnh nhân thấy đau nhức, căng cứng ở mông và xuất hiện các vết bầm nên đã đến một bệnh viện ở địa phương để nặn filler ra. Tuy nhiên, tình trạng chảy dịch mủ không cải thiện mà càng sưng bầm, đau nhói kéo dài khiến người bệnh không thể nằm, ngồi được.

Nữ bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện JW cấp cứu trong tình trạng hai bên mông căng tức, xuất hiện nhiều dấu hiệu hoại tử tím tái trên bề mặt. Bác sĩ phát hiện trên mông người bệnh có lỗ thủng và trào dịch mủ.

Sau khi tiếp nhận, Bệnh viện JW đã siêu âm và chụp MRI. Hình ảnh cho thấy, filler đã lan rộng đến tận khu vực xương chậu, khiến mông của bệnh nhân bị sưng phồng, cứng, nhiều vùng bị vón cục, đã có dấu hiệu nhiễm trùng, nếu không điều trị khẩn cấp sẽ dẫn đến hoại tử.

Sau 5 giờ đồng hồ, ekip Bệnh viện JW đã phẫu thuật nạo hút ổ áp xe 2 bên mông bệnh nhân, lấy ra gần 2 lít gồm filler, dịch mủ, mô hoại tử và nhiều tạp chất không xác định. Bệnh nhân được điều trị tích cực bằng kháng sinh mạch và đặt máy VAC chuyên dụng để hút dịch và mô hoại tử. Khoảng 1-2 tuần, tình trạng áp xe của bệnh nhân mới được xử lý triệt để.

Bác sĩ Trần Trung Tín, trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cảnh báo, cần phải tỉnh táo trước khi lựa chọn địa chỉ làm đẹp, chỉ có những cơ sở chui mới thực hiện tiêm filler vào mông.

“Tiên lượng những khách hàng như vậy là phải chăm sóc tới lui đến khi vết thương lành là phải kéo dài 2-3 đến 4 tháng luôn. Thực sự việc tiêm này là một việc làm nguy hiểm, phải hiểu rằng, làm đẹp vùng mông không phải tiêm gì cũng được, rõ ràng từ ngày xưa khi tiêm thuốc kháng viêm vào mông đã gây áp xe rồi, huống chi mình tiêm một lượng lớn chất làm đầy, vô tắc hết mao mạch gây hoại tử”, bác sĩ Trần Trung Tín nói./.

Nguồn: Vov