Kinh tế - Xã hộiTin mới nhất

Tiêm tan mỡ tại spa chui, người phụ nữ mang 30 ổ áp xe trên người chứa đầy dịch mủ

Muốn có body đẹp, người phụ nữ 38 tuổi đã tiêm tan mỡ tại spa chui. Hệ quả, người chị dày đặc 30 ổ áp xe lớn nhỏ dù đã được xử lý nhưng dịch mủ ăn rất sâu nên vẫn chưa được điều trị dứt điểm…

Giám đốc một BV Thẩm mỹ tại TP Hồ Chí Minh cho biết vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân với 30 ổ áp xe lớn nhỏ, tập trung ở cánh tay và vùng bụng.

Nữ bệnh nhân là chị N.T.T.H (38 tuổi, tại Bình Phước) cầu cứu Bệnh viện trong tình trạng khắp người thủng hàng chục lỗ chi chít, với những đường khâu sẹo nham nhở. Qua khai thác bệnh sử, nạn nhân cho biết cách đây 4 tháng từng thực hiện tiêm tan mỡ làm đẹp tại một địa chỉ spa trên địa bàn huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

Ảnh bác sĩ cung cấp

Ảnh bác sĩ cung cấp

Chị H chia sẻ: “Khi ấy vì quá mong muốn cải thiện được cơ thể thon gọn hơn, tôi liền tin những lời quảng cáo hoa mỹ của nhân viên tư vấn tại spa. Chỉ biết chất này tiêm tới đâu sẽ thon tới đó, còn thực sự chất này nhãn mác hay xuất xứ ra sao, tôi cũng chưa tìm hiểu kỹ. Nhưng bây giờ thì thật sự quá hối hận rồi”.

Được biết, khi đó chị H đã thực hiện dịch vụ làm đẹp kể trên. Tuy nhiên, sau khi vừa tiêm xong, cơ thể bắt đầu có dấu hiệu đau nhức và sung tấy ở những vị trí tiêm. Hoàng sợ và lo lắng, bệnh nhân đã đến spa để được kiểm tra và được cho uống kháng sinh. Thế nhưng cứ mỗi khi hết thuốc, vết tiêm lại đau nhức dữ dỗi, buộc chị phải truyền kháng sinh liên tục.

Trước khi đến bệnh viện, nữ bệnh nhân đã được điều trị rạch nạo hút áp xe tại cơ sở y tế địa phương, nhưng tình trạng tiếp tục tái diễn mà không được giải quyết dứt điểm.Qua tìm hiểu, chi đã tức tốc tìm đến bác sĩ để được điều trị ngay.

Qua thăm khám lâm sàng và thực hiện kiểm tra cách chỉ số sức khỏe đầy đủ bao gồm siêu âm những vùng tiêm tan mỡ, bác sĩ đánh giá hợp chất tiêm vào người bệnh nhân có thể đã bị cấm sử dụng nhưng lại được quảng cáo là thần dược tiêm tan mỡ.

Trên người bệnh nhân dày đặc 30 ổ áp xe lớn nhỏ, tập trung nhiều ở vùng 2 cánh tay và vùng bụng. Tuy từng được xử lý, nhưng dịch mủ ăn rất sâu nên vẫn chưa được điều trị dứt điểm. Dự kiến bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật điều trị để nạo vét sạch dịch mủ và ổ áp xe trong người bệnh nhân, tránh nguy cơ nhiễm trùng tái phát.

Đây chỉ là một trong số nhiều ca biến chứng sau tiêm tan mỡ làm đẹp với hy vọng sở hữu “body” đẹp nhưng hệ quả khôn lường.

Qua đây, bác sĩ cũng cảnh báo mọi người 3 nguyên tắc quan trọng khi lựa chọn tin tưởng bất kỳ dịch vụ làm đẹp nào để tránh nguy cơ biến chứng xảy ra: “Hãy luôn nhớ 3 nguyên tắc quan trọng khi lựa chọn tin tưởng làm đẹp ở bất kỳ đâu: làm đẹp tại các bệnh viện thẩm mỹ chân chính có đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, và thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm, đủ bằng cấp chuyên môn. Làm đẹp sẽ là liều thuốc tinh thần bồi bổ cho một cuộc sống tích cực, đừng để lựa chọn sai lầm khiến bạn phải ân hận cả đời!”.

N. Huyền

Nguồn Infonet: https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/tiem-tan-mo-tai-spa-chui-nguoi-phu-nu-mang-30-o-ap-xe-tren-nguoi-chua-day-dich-mu-407811.html