Góc nhìn đa chiềuTin mới nhất

Tiền bay khắp hầm chui Đà Nẵng, người dân nhặt trả lại khổ chủ

‘Trời ơi mọi người ơi tiền của em. Nhà em nghèo lắm, tiền đó tiền hàng không phải tiền của em’, anh Nguyễn Văn Dương thét lên khi toàn bộ tiền hàng của mình văng xuống đường.

Anh kể khoảng 7h sáng 7/5, khi đi giao hàng từ đường Điện Biên Phủ xuống trung tâm thành phố Đà Nẵng, tới đoạn đầu hầm chui Điện Biên Phủ thì toàn bộ tiền hàng anh bỏ trong túi quần bị văng xuống đất.

“Chắc do túi quần em cạn quá nên tiền trồi ra rớt xuống, mẹ em ngồi sau kêu ‘cái chi rớt con ơi’. Ngoảnh lại thì cả một khúc đường đầu hầm tiền bay tứ tung. Em hoảng quá, trong đầu chỉ nghĩ… thôi xong”, anh nhớ lại.

 Chiếc ví cùng toàn bộ tiền, giấy tờ tùy thân của anh đã được những người dân nhặt giúp, hoàn trả đầy đủ. Ảnh: NVCC.

Chiếc ví cùng toàn bộ tiền, giấy tờ tùy thân của anh đã được những người dân nhặt giúp, hoàn trả đầy đủ. Ảnh: NVCC.

Tiền hàng của anh gần 10 triệu đồng, chủ yếu mệnh giá 200.000 đồng và 50.000 đồng nên số lượng tờ rất nhiều. Khi thấy tiền “rải” khắp đường, anh vội vàng xuống xe nhặt, với hy vọng “vớt” được tờ nào hay tờ ấy.

“Lúc đang nhặt, thấy mọi người đi xe qua dừng lại lượm tiền, em hoảng quá kêu: “Trời ơi mọi người ơi tiền của em. Nhà em nghèo lắm, tiền đó tiền hàng không phải tiền riêng của em. Trời ơi, mọi người ơi lượm giùm em. Lúc đó có khoảng hai chục người, họ với sang đáp lại ‘Yên tâm, tụi tui lượm giùm chứ không lấy”, anh xúc động.

Anh chia sẻ thêm hầu hết người lượm tiền trong độ tuổi thanh niên, đầu giờ sáng là giờ đi làm, gấp gáp nhưng họ vẫn nán lại giúp anh. Và thật may mắn khi toàn bộ tiền hàng đã được nhặt lại đầy đủ, không thiếu một nghìn. Không những vậy, khi tìm ví không ra, anh đi bộ giữa đường một đoạn, có người còn tấp xe vào hỏi có cần chở giúp không?

“Thật sự em không nghĩ là mình may mắn đến vậy bởi gặp những người dân tốt bụng, nhiệt tình. Chừng đó tiền với mọi người không lớn, nhưng đối với em là cả gia tài. Em mong muốn lan tỏa hành động tử tế trên để mọi người giúp đỡ nhau, có thêm nhiều hành động đẹp hơn nữa”, anh Dương cảm kích.

 Người dân sau khi nhặt tiền đã trao lại cho hai mẹ con anh Dương.

Người dân sau khi nhặt tiền đã trao lại cho hai mẹ con anh Dương.

Anh Nguyễn Văn Dương vào Đà Nẵng sinh sống hơn 20 năm qua, hiện đã lập gia đình và trú tại quận Cẩm Lệ. Anh làm nghề giao hàng và đây là lần đầu anh gặp “sự cố” rớt toàn bộ tiền hàng giữa phố. Câu chuyện của anh được chia sẻ trên mạng xã hội, nhận được nhiều chia sẻ, khích lệ việc làm tử tế.

Thanh Trần/Tiền Phong

(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)

Nguồn Zing: https://zingnews.vn/tien-bay-khap-ham-chui-da-nang-nguoi-dan-nhat-tra-lai-kho-chu-post1315213.html