Công nghệ - Mạng xã hộiTin mới nhất

TikTok tạo sức ép lên Facebook khi đạt 1 tỷ người dùng mỗi tháng

QNO) – Ứng dụng video dạng ngắn TikTok vừa đạt một cột mốc mới đáng chú ý với hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng.
TikTok chứng kiến ​​mức độ phổ biến tăng theo cấp số nhân trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và đa số mọi người đều ở nhà. Ảnh: street24
TikTok chứng kiến ​​mức độ phổ biến tăng theo cấp số nhân trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và đa số mọi người đều ở nhà. Ảnh: Street24
Ứng dụng mạng xã hội video của Trung Quốc đã đăng tải thông tin này trong một bài đăng trên blog vào ngày 27.9. Mặc dù vẫn cần thêm thời gian để bắt kịp Facebook về lượng người dùng, nhưng thành tích này của TikTok thật sự đáng nể, giúp khẳng định vị thế mạng xã hội video phổ biến nhất thế giới, vượt qua cả YouTube.

“Hơn 1 tỷ người trên khắp thế giới đến với TikTok mỗi tháng để được giải trí, học hỏi hoặc khám phá những điều mới mẻ. Chúng tôi rất vinh dự khi trở thành ngôi nhà chung cho cộng đồng vô cùng đa dạng bao gồm các gia đình, doanh nghiệp nhỏ và những người sáng tạo nội dung” – TikTok nhấn mạnh trong bài đăng.

Ra mắt vào tháng 8.2018, TikTok là phiên bản quốc tế của ứng dụng Douyin được công ty mẹ ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh phát triển. Tính đến mùa hè năm 2020, theo Cnet, TikTok có hơn 689 triệu người dùng hoạt động hằng tháng trên toàn thế giới, trong đó hơn 100 triệu người dùng tại Mỹ. Vào tháng 6 năm nay, ByteDance được định giá 425 tỷ USD.

Ứng dụng đã chứng kiến ​​mức độ phổ biến tăng theo cấp số nhân trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp và đa số mọi người đều ở nhà. Ứng dụng này nhanh chóng vượt qua mốc 2 tỷ lượt tải xuống toàn cầu ngay từ đầu đại dịch. Vào tháng 7, TikTok đã cho phép người dùng tạo video dài hơn 3 phút.

ByteDance nằm trong số các công ty công nghệ Trung Quốc bị chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump nhắm tới vào năm ngoái thông qua một loạt các lệnh nhằm chặn ứng dụng của Trung Quốc khỏi các cửa hàng ứng dụng của Mỹ. Không có lệnh nào sau đó có hiệu lực và vào tháng 6.2021, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký lệnh hành pháp hủy bỏ các lệnh cấm từ thời ông Trump.

Các mạng xã hội khác khác đã tìm cách sao chép thành công của TikTok để tạo ra các sản phẩm video dạng ngắn của riêng họ. Instagram, thuộc sở hữu của Facebook đã ra mắt Reels vào tháng 8.2020; Snapchat giới thiệu Spotlight vào tháng 11.2020 và thậm chí cả video khổng lồ YouTube cũng tham gia vào trò chơi dạng ngắn với sự ra mắt của YouTube Shorts.

Vào tháng 7 năm nay, Facebook công bố đạt 3,5 tỷ người truy cập ứng dụng mỗi tháng. Cùng thời điểm đó, Instagram cũng đã mở rộng giới hạn thời lượng cho các clip trên Reels từ 30 giây lên 1 phút.

AN TRƯƠNG
Nguồn: https://baoquangnam.vn/cong-nghe-va-cuoc-song/tiktok-tao-suc-ep-len-facebook-khi-dat-1-ty-nguoi-dung-moi-thang-117994.html