Thời sựTin mới nhất

Tổ ấm nhỏ ở Đà Nẵng mang đến cảm giác bình yên, ngập tràn hạnh phúc

Công trình nhà phố với diện tích xây dựng 5×23,2m ở Đà Nẵng sử dụng gam màu trung tính, nhẹ nhàng, đan xen thêm sắc xanh của cây cối để làm không gian sống tràn ngập sinh khí.

Kiến trúc sư Quang Hùng chia sẻ: “Đôi khi thứ chúng ta cần chỉ là 1 mái ấm nhỏ, 1 nơi có thể trở về sau những ngày làm việc mệt mỏi và bỏ qua mọi vất vả ngoài kia để trở về với gia đình, kể nhau nghe những gì đã phải trải qua hoặc những niềm vui đời thường….

Vì vậy khi thiết kế các công trình, chúng tôi thường hướng đến những giá trị sống, yên bình và dễ chịu”.

Công trình nhà phố với diện tích xây dựng 5×23,2m ở Đà Nẵng được bên anh thiết kế năm 2022. Toàn bộ nhà sử dụng gam màu trung tính, nhẹ nhàng, đan xen thêm sắc xanh của cây cối để làm không gian sống tràn ngập sinh khí, năng lượng tích cực.

Hãy cùng VietNamNet tham quan ngôi nhà này:

Không gian thoáng đãng của phòng khách. 

 

Giếng trời dùng gạch đỏ lát kiểu xương cá nổi bật trên nền sơn trắng. Khí trời, gió mát được hút qua đây, tỏa vào nhà. 

 

Phòng khách ngăn với bếp+bàn ăn bằng vách lam gỗ nghệ thuật. Bộ bàn ăn với ghế bằng chất liệu nhung nỉ êm ái, kiểu dáng hiện đại. 

 

Giếng trời nằm giữa nhà nên cả phòng khách và bếp đều tận hưởng được sự trong lành của thiên nhiên. Hệ tủ bếp chữ L lớn với các cánh tủ làm phẳng, tránh đọng nước, dễ vệ sinh. 

 

Cây xanh ở giếng trời nếu không lựa chọn cẩn thận hoặc chăm sóc tốt sẽ rất nhanh bị chết. Bởi vậy kiến trúc sư Quang Hùng khuyên, gia chủ trồng các loại cây chịu bóng mát, đan xen các loại thân nhỏ và chỉ trồng 1 loại thân cao. Phần bồn trồng cây được xây âm dưới nền đất, xử lý chống thấm, tránh việc ngấm ẩm vào hệ thống khác.

 

Phòng ngủ sử dụng nội thất đơn giản, tủ quần áo âm tường để gia tăng diện tích khoảng không cho người sử dụng. 

 

Khu giặt đồ, phòng vệ sinh tầng 1 nằm sau bếp. 

 

Mỗi phòng ngủ 1 phong cách nhưng mang điểm chung là giản dị, nhiều ánh sáng. 

 

Mặt tiền nhà phố với mái bằng và hàng hiên rộng cản mưa, nắng. Chi phí dự kiến cho ngôi nhà này khoảng 1,4 tỷ đồng (chưa kể tường rào và sân vườn). Anh Quang Hùng cho biết thêm, chi phí xây dựng còn phụ thuộc đơn giá ở mỗi địa phương, ở nông thôn sẽ thấp hơn so với thành thị. 

Quỳnh Nga

Nguồn: https://vietnamnet.vn/to-am-nho-o-da-nang-mang-den-cam-giac-binh-yen-ngap-tran-hanh-phuc-2062036.html