Thời sựTin mới nhất

Toàn bộ khách hàng Quảng Nam có điện trở lại sau bão Noru

Sau gần 5 ngày kể từ khi bão Noru (số 4) ảnh hưởng trên địa bàn, ngành điện Quảng Nam thở phào nhẹ nhõm, phấn khởi khi đã hoàn thành đóng điện lại cho tất cả các khách hàng vào lúc 20h00 ngày 2-10-2022.
Công nhân ngành điện làm việc xuyên đêm, vượt địa hình gian khó để khôi phục cấp điện cho người dân.

Với sức gió giật cấp 13 khi đổ bộ trực tiếp vào đất liền, bão Noru đã làm hệ thống lưới điện Quảng Nam thiệt hại nghiêm trọng, 442.948/462.697 khách hàng ở 221/241 xã/phường/thị trấn của tỉnh mất điện. Với tinh thần khẩn trương, quyết tâm khắc phục sự cố, cấp điện nhanh nhất cho khách hàng, toàn bộ CBCNV Công ty Điện lực Quảng Nam cùng với sự giúp sức của nhiều lực lượng xung kích Công ty bạn và đơn vị ngoài, những ngày qua đã làm việc tích cực, cường độ cao. Nỗ lực ấy thể hiện thông qua kết quả có điện từng ngày, ngay trong đêm đầu tiên (28-9) đã cấp điện trở lại cho 100% TTHC huyện/thị xã/thành phố và các khu vực trọng điểm; đến cuối ngày thứ 3 đã cấp điện lại cho hơn 97% khách hàng. Còn lại những khu vực đường dây điện bị sự cố do nước ngập sâu, nơi có địa hình giao thông còn chia cắt, một số trạm biến áp không đảm bảo an toàn, đường dây hạ thế bị cây cối ngã đè… các Điện lực từng bước tiếp cận và xử lý. Trong thời gian khôi phục lưới điện, lãnh đạo Công ty đã đến hiện trường tại để trực tiếp chỉ đạo, đồng thời thăm hỏi, động viên lực lượng xung kích.

Công nhân ngành điện làm việc xuyên đêm, vượt địa hình gian khó để khôi phục cấp điện cho người dân.

Đến 20h00 ngày 2-10, Công ty đã đóng điện thành công cho 57 khách hàng thuộc nhánh hạ thế các TBA Thôn 2,4,11 Tiên Thọ (huyện Tiên Phước), nâng tổng số khách hàng có điện toàn tỉnh lên 100%. Riêng 90 khách hàng thuộc trạm biến áp thôn 6 Tam Hải (huyện Núi Thành) đã được Công ty cấp điện tạm thời bằng máy phát dự phòng 20kVA, vì khu vực này nước ngập sâu, thủy triều dâng cao nên công tác xử lý sự cố gặp nhiều khó khăn.

Quảng Nam là địa phương chịu sự ảnh hưởng nhiều của thiên tai, bão lụt hàng năm. Chính vì vậy, Công ty Điện lực Quảng Nam luôn chủ động trong công tác ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, với mong muốn giảm thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Công tác khắc phục bão số 4 vừa qua đã cho thấy nỗ lực lớn của những người làm điện Quảng Nam.

Hoàng Phượng – Việt Hảo

Nguồn: https://cadn.com.vn/toan-bo-khach-hang-quang-nam-co-dien-tro-lai-sau-bao-noru-post267545.html