Du lịch - Đời sốngTin mới nhất

Tổng cục Du lịch đánh giá cao công tác chuẩn bị đón khách quốc tế ở Quảng Nam

Ngày 13 và 14.11, đoàn công tác Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) đến kiểm tra công tác chuẩn bị thí điểm đón khách quốc tế ở Khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana và Vinpearl Nam Hội An.
Lãnh đạo Tổng cục Du lịch kiểm tra quy trình đón khách thí điểm tại Quảng Nam. Ảnh: CTV
Lãnh đạo Tổng cục Du lịch kiểm tra quy trình đón khách thí điểm tại Quảng Nam. Ảnh: CTV

Đoàn công tác kiểm tra các quy trình vận chuyển khách từ sân bay về khu lưu trú, bố trí xe riêng đi một tuyến đường cố định, lịch trình cung ứng các dịch vụ cho du khách, công tác phòng chống dịch tại cơ sở, phương án xử lý khi xảy ra sự cố…

Ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch đánh giá cao công tác phối hợp chuẩn bị của Quảng Nam và các khu nghỉ dưỡng; đồng thời tin rằng sự chuẩn bị bài bản, chuyên nghiệp, chu đáo sẽ đảm bảo an toàn, tạo thiện cảm đối với khách quốc tế trong đợt đón thí điểm này.

Phố cổ Hội An nằm trong số các điểm đến được phép thí điểm đón khách quốc tế giai đoạn 1 của Quảng Nam. Ảnh: H.S
Phố cổ Hội An nằm trong số điểm đến được thí điểm đón khách quốc tế giai đoạn 1. Ảnh: H.S

Theo kế hoạch, Quảng Nam thí điểm đón 2 đoàn khách quốc tế với hơn 400 du khách đến Khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana vào các ngày 17 và 18.11. Tất cả người lao động trực tiếp, gián tiếp liên quan đến việc đón thí điểm này đều đã tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19.

Cũng trong ngày 14.11, UBND tỉnh ban hành quy chế tổ chức thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam trên nguyên tắc đảm bảo an toàn, thuận lợi cho khách du lịch, cơ quan, đơn vị và cá nhân liên quan, trong đó ưu tiên các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

HÀ SẤU