Thế giớiThời sựTin mới nhất

Tổng thống Mỹ Joe Biden sang châu Âu với trọng tâm là cuộc khủng hoảng Ukraine

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 23/3 đã lên đường sang châu Âu để thảo luận với lãnh đạo các nước châu Âu về tình hình tại Ukraine.

Chương trình nghị sự của Tổng thống Biden bao gồm các cuộc thảo luận với lãnh đạo NATO và châu Âu ở Brussels, Bỉ, cũng như chuyến thăm Ba Lan nhằm tham vấn với Tổng thống Andrzej Duda về tình hình Ukraine.

Ngày 24/3, Tổng thống Biden sẽ tham dự một hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp của NATO, gặp gỡ lãnh đạo G7 và có bài phát biểu với lãnh đạo 27 nước thành viên EU tại Hội đồng châu Âu. Theo Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan, Tổng thống Biden sẽ tập trung vào việc phối hợp giai đoạn tiếp theo của viện trợ quân sự cho Ukraine.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Reuters)

Ông Sullivan cho biết, ngoài việc áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Nga, Tổng thống Biden sẽ phối hợp với các đồng minh của Mỹ nhằm tăng cường các biện pháp trừng phạt hiện có để đảm bảo việc thực thi cũng như ngăn chặn các nỗ lực tránh bị trừng phạt. Theo ông Sullivan, Tổng thống Biden sẽ công bố 1 gói trừng phạt đối với các chính trị gia và các nhà tài phiệt Nga tại cuộc gặp với các lãnh đạo NATO để thảo luận cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tại Ba Lan, ngoài cuộc gặp với Tổng thống Duda, Tổng thống Biden sẽ thăm quân đội Mỹ và gặp gỡ các chuyên gia trong nỗ lực ứng phó nhân đạo nhằm giúp đỡ những người tị nạn Ukraine.

Tổng thống Biden đã tuyên bố sẽ không đối đầu trực tiếp với Nga nhưng cam kết sẽ bảo vệ lãnh thổ của các nước thành viên NATO. Tổng thống Biden đã ra lệnh triển khai thêm quân đội Mỹ tới sườn Đông NATO để trấn an các đồng minh của mình./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Nguồn VOV: https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-my-joe-biden-sang-chau-au-voi-trong-tam-la-cuoc-khung-hoang-ukraine-post932502.vov