Cẩm nang Việc làmTin mới nhất

Top 10 việc làm thêm cho sinh viên tốt nhất

Sinh viên tìm kiếm việc làm thêm không chỉ giúp tích lũy kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng mà còn có thể gia tăng thu nhập cho mình. Tùy theo sở thích, khả năng, lịch học mà mỗi bạn trẻ sẽ lựa chọn cho mình một công việc làm thêm phù hợp. Trước khi ứng tuyển, bạn hãy tìm hiểu thông tin việc làm kỹ càng để tránh bị lừa đảo.

Thực tế cho thấy đã có rất nhiều bạn sinh viên đi làm thêm trong quá trình còn học đại học, cao đẳng để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Đã có nhiều người trong số họ sau khi tốt nghiệp được nhận vào những công ty lớn có múc thu nhập hấp dẫn. Vậy sinh viên có những công việc làm thêm nào phổ biến? Bạn học được gì từ việc đi làm thêm?

top 10 viec lam them cho sinh vien tot nhatCông việc làm thêm cho sinh viên phổ biến

I. Những việc làm thêm cho sinh viên tốt nhất hiện nay

1. Gia sư

Chắc hẳn trong chúng ta, những ai đã từng trải qua thời sinh viên thì đều luôn ưu tiên gia sư là việc làm hàng đầu nếu có nhu cầu tìm kiếm một công việc parttime. Với ưu điểm là thời gian linh động, mức lương ổn định nên đây là công việc được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Chỉ với thời gian khoảng 1, 2 tiếng là bạn đã có thể kiếm thu nhập từ 80.000 – 150.000 đồng. Không những vậy, ngoài việc kiếm thêm thu nhập chi trả cho việc sinh hoạt hằng ngày giúp đỡ bố mẹ, làm gia sư cũng là cơ hội để một số bạn theo học các ngành sư phạm được rèn luyện các kỹ năng cũng như thực hành ôn luyện, nắm chắc kiến thức tốt hơn.
top 10 viec lam them cho sinh vien

Tìm việc làm gia sư không khó nếu bạn có kỹ năng các môn học tốt

Để có công việc này cũng khá dễ dàng, bạn chỉ cần lên facebook, tìm kiếm một số fanpage tuyển gia sư hoặc các website của trung tâm để lựa chọn cho mình môn dạy phù hợp với khả năng. Các môn học đa dạng như Anh, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa, Ngoại ngữ,… với học viên đầy đủ lứa tuổi và cấp độ từ tiểu học cho đến THPT. Đặc biệt, vào những thời điểm của các kỳ thi, nhu cầu tuyển gia sư của các bậc phụ huynh sẽ tăng cao nên bạn không cần phải lo lắng không tìm được việc làm.

2. Bán hàng tại các shop quần áo

Những bạn gái có sở thích làm đẹp, đam mê thời trang thì bán quần áo là công việc nên lưu tâm. Công việc này bạn cũng có thể chủ động thời gian đăng ký theo giờ, với nhân viên part time mức lương thỏa thuận. Đây là việc làm thêm thích hợp với những ai ưa thích nhàn nhã bởi không cần suy nghĩ hay vận động nhiều. Bạn chỉ phải làm một số công việc đơn giản như vệ sinh cửa kính để shop sạch sẽ, bán hàng, xếp quần áo,… Những lúc không có khách, sinh viên có thể tranh thủ đọc sách, học bài hoặc giải trí như đọc báo, nghe nhạc, lướt web. top 10 viec lam them cho sinh vien tot nhat

Bán hàng quần áo cũng là công việc nhiều bạn sinh viên nữ lựa chọn

Hiện nay, nhu cầu của con người là “ăn ngon, mặc đẹp” chứ không phải là “ăn no, mặc ấm” như ngày xưa nên các shop thời trang quần áo, giầy dép “mọc” lên rất nhiều. Chính vì vậy, sinh viên có thể dễ dàng lựa chọn một địa chỉ thuận tiện đi lại cho bản thân và phù hợp với lịch học.

3. Cộng tác viên viết bài

Nếu bạn có khả năng ngôn ngữ tốt, cộng tác viên viết bài là công việc bạn nên thử sức khi theo học đại học. Không chỉ giúp sinh viên kiếm thêm thu nhập, cộng tác viên viết bài còn giúp bạn tăng các kỹ năng cần thiết như thu nhập thông tin, xử lý ngôn từ và biết thêm nhiều kiến thức mới. Bên cạnh đó, công việc làm cộng tác viên này bạn có thể làm online nên tiết kiệm thời gian cho việc đi lại. Một số công việc viết bài phổ biến hiện này là viết nội dung website, viết bài PR, viết báo, …

4. Tư vấn qua điện thoại

Tư vấn qua điện thoại hay còn được biết đến là telesales. Đây là một trong số những việc làm hot nhất cho sinh viên hiện nay. Yêu cầu của công việc này là bạn phải có một giọng nói tốt, thái độ kiên trì, nhẫn nại, thân thiện, kỹ năng ngôn ngữ khéo léo để có thể tư vấn cũng như giải đáp thắc mắc cho nhiều đối tượng khách hàng thậm chí là những người khó tính nhất. Theo đuổi công việc nhân viên telesale này, sinh viên sẽ được tăng cường kỹ năng giao tiếp, mở rộng mối quan hệ với nhiều người, nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý, xử lý vấn đề tinh tế.

top 10 viec lam them cho sinh vienCông việc telesales đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt

5. Nhân viên siêu thị

Thời gian linh động, mức lương ổn định, làm việc trong môi trường thoải mái, nhân viên siêu thị là công việc được nhiều bạn sinh viên lựa chọn. Tại các siêu thị hiện nay, rất nhiều vị trí cần tuyển thêm người như thu ngân, bảo vệ, bán hàng, sắp xếp hàng hóa,… Tuy nhiên, nhiều vị trí cần bạn phải có ngoại hình, tính cẩn trọng, tỉ mỉ.

6. Bán hàng online

Đối với những ai yêu thích kinh doanh, bán hàng online là công việc không nên bỏ qua. Nếu bạn không muốn làm nhân viên bán hàng part time thì công việc này sẽ giúp bạn tự do và thoải mái thời gian. Ngoài ra còn có ưu điểm là không cần phải thuê cửa hàng với chi phí lớn, bạn vẫn có thể kinh doanh đa dạng các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, đồ lưu niệm,…
Nếu bạn không có đủ nguồn vốn để tự mình làm chủ thì có thể đăng ký làm ctv bán hàng cho các cửa hàng để vừa có thêm thu nhập lại vừa được học hỏi kinh nghiệm. Đặc biệt, với thời gian linh động, sinh viên phù hợp để ứng tuyển công việc này. Không chỉ cải thiện được nguồn thu nhập, đây còn là công việc giúp sinh viên các ngành kinh tế có thêm kỹ năng mềm, kiến thức để sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng ngay yêu cầu của ngành nghề.
top 10 viec lam them cho sinh vien tot nhatBán hàng online là việc làm thêm phù hợp với các bạn nữ sinh

7. Cộng tác viên biên dịch

Nhu cầu tuyển cộng tác viên dịch thuật (cộng tác viên biên dịch) ngày càng nhiều nhưng đòi hỏi bạn phải giỏi ít nhất là một ngoại ngữ. Các tiếng phổ biến hiện nay cần dịch thuật tài liệu phổ biến như tiếng Anh, Trung, Hàn, Nhật,… Đây là công việc không đơn giản nhưng mức lương được trả cũng tương đối cao. Bên cạnh đó, sinh viên có thể linh động thời gian, làm việc tại nhà mà không cần phải đến công ty, đồng thời có thể nâng cao vốn ngoại ngữ của bản thân.
Cộng tác viên biên dịch là công việc khá phù hợp cho sinh viên theo học các chuyên ngành liên quan đến ngoại ngữ như Ngôn ngữ Anh, Nhật, Hàn,… muốn cải thiện kỹ năng và áp dụng những gì mình được đào tạo để làm quen, tiếp xúc với nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

8. Quản trị fanpage

Công việc bán hàng online hiện nay rất phổ biến mà chủ yếu là trên facebook, do đó nhiều cửa hàng cần tuyển người quản trị fanpage để tiếp cận đến nhiều khách hàng bằng những bài viết, hình ảnh bắt mắt có khả năng tương tác cao, số lượng theo dõi lớn, đem đến cho cửa hàng nguồn khách hàng tiềm năng. Nếu bạn là sinh viên mà muốn kiếm thêm thu nhập thì đây là lựa chọn lý tưởng, nhất là những ai đang theo học ngành công nghệ thông tin.

9. Phục vụ nhà hàng, quán cà phê

top 10 viec lam them cho sinh vien

Việc làm nhân viên phục vụ nhiều bạn trẻ tham gia ứng tuyển

Làm nhân viên phục vụ nhà hàng ăn hay quán nước là công việc được nhiều bạn sinh viên ứng tuyển. Với ưu điểm là thời gian linh động, thoải mái, môi trường năng động, bạn có thể sắp xếp làm theo ca phù hợp với lịch học của mình. Ngoài mức lương cố định theo giờ, sinh viên đôi khi còn nhận được tiền “boa” từ khách nên đây cũng là công việc khá hấp dẫn. Nếu bạn yêu thích làm việc ở vị trí này thì hãy nhanh tay tạo CV xin việc nhân viên phục vụ để ứng tuyển nhé.

10. Lễ tân khách sạn

Sở hữu ngoại hình ưa nhìn, lễ tân khách sạn là công việc hàng đầu bạn nên ưu tiên lựa chọn. Công việc chủ yếu của lễ tân là trực điện thoại, làm thủ tục nhận và trả phòng cho khách hàng, giải quyết các vấn đề phát sinh. Đây là công việc phù hợp với những bạn sinh viên muốn mở rộng mối quan hệ xã hội, rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Mức lương của việc làm này cũng khá ổn định, hấp dẫn đồng thời chế độ đãi ngộ tương đối tốt nên bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn. Với việc làm lễ tân khách sạn, các bạn sinh viên theo học các ngành như Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành,… khá phù hợp để ứng tuyển.

Nguồn: joboko.com.vn