Du lịch - Đời sốngThời sựTin mới nhất

Trải nghiệm thế giới siêu thực trên đỉnh Bà Nà Hills

Nằm tại “Vương quốc Mặt trăng” trên đỉnh Bà Nà Hills (Đà Nẵng), Lâu đài Mặt trăng vừa cổ kính, vừa siêu thực, là nơi trí tưởng tượng bay bổng và những giấc mơ phiêu lưu thời thơ bé của du khách có cơ hội trở thành hiện thực.

Mùa hè 2022, du khách tới Bà Nà được trải nghiệm trọn vẹn một thế giới đậm sắc màu huyền ảo trên đỉnh núi Chúa: xứ sở gắn liền với truyền thuyết về thế giới của những người khổng lồ từ ngàn xưa được Sun Group dày công vun đắp.

Ở nơi đó, hậu duệ của những người khổng lồ đã đi vòng quanh thế giới và tái hiện tinh hoa nhân loại như một dấu ấn vàng son trên đỉnh Bà Nà để làm nên hai xứ sở kỳ diệu: “Vương quốc Mặt trời” và “Vương quốc Mặt trăng”. Một bên ưa ánh sáng chói chang, thích những hoạt động náo nhiệt và thờ thần Mặt trời, một bên ưa sự dịu mát vào ban đêm, tôn sùng ánh sáng trong trẻo và huyền bí của Mặt trăng. Sự huyền bí ấy hội tụ tại Lâu đài Mặt trăng, điểm đến mới được yêu thích tại Đà Nẵng thời gian này.

Lâu đài Mặt trăng được coi là trái tim của “vương quốc” kỳ ảo, nơi mỗi sinh vật là một cá thể đặc biệt, ẩn chứa những điều bí mật và những khả năng khó lường. Họ có thể tạo ra những kiệt tác phi thường mà bạn không thể bắt gặp ở nơi nào khác. Đẹp lộng lẫy và bí ẩn như một kiệt tác được hô biến từ thế giới cổ tích, Lâu đài Mặt trăng lại có công năng của một khu vui chơi giải trí trong nhà quy mô, độc đáo.

Công trình được các kiến trúc sư thiết kế theo hình tượng các pháo đài uy nghiêm từ thời Trung cổ, trên diện tích 3,8ha với 4 tầng: Quảng trường Ánh trăng, Hang Rồng, Động Sói và tầng của Nàng Cú thông thái. Mỗi tầng sẽ dẫn du khách vào một câu chuyện riêng của xứ sở diệu kỳ.

Hang Rồng là tầng được ví như khởi nguồn của toàn bộ “vương quốc”. Tương truyền, Lâu đài được xây dựng trên hang của loài Rồng lửa – linh vật cổ xưa và huyền bí nhất. Tại khu vực tầng hầm này, du khách vẫn có thể tìm thấy những “dấu tích” còn sót lại. Đó là những nhũ đá vạn năm lởm chởm nơi Ga Hang Rồng, là những bức tượng đá hình rồng cầm kiếm đột nhiên nhô ra từ những cây cột trụ uy nghiêm. Có cảm giác, tất cả tầng không gian này đều ngập tràn trong hơi thở và sự uy nghiêm của Rồng lửa.

Phía bên trên Hang Rồng là Động Sói – đại bản doanh nơi Sói Quyền Năng cất giữ những sức mạnh quân sự của “Vương quốc Mặt trăng”. Đặc biệt, du khách tới Lâu đài Mặt trăng không chỉ được hòa mình vào các minishow hấp dẫn, mà còn có thể “hóa thân” thành các chiến binh và “chiến đấu” bảo vệ “vương quốc”.

Tiến thêm một tầng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thư viện vĩ đại nhất “Vương quốc Mặt trăng” mang tên Wissdom Library (Thư viện của Trí tuệ). Đây là niềm tự hào của nàng Cú Thông thái – quân sư của nữ hoàng Lunar. Ở đó, có đủ mọi loại sách trên đời, kể cả những cuốn sách pháp thuật cổ xưa nhất ghi chép đủ mọi loại bí thuật kỳ bí.

Ở phía mặt trước, Quảng trường Ánh trăng là nơi sinh hoạt, hội hè của cư dân xứ sở diệu kỳ. Được bao bọc bởi những bức tường cổ kính và thường bảng lảng khói sương, Quảng trường Ánh trăng khiến cho du khách có cảm giác đang thực sự sống trong không khí cuồng say, có chút hoang dại thời Trung cổ. Đây cũng là nơi diễn ra show diễn đặc biệt Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng – “siêu phẩm” mới hè này tại Bà Nà Hills, với sự góp mặt của hàng trăm diễn viên và các đạo diễn tài danh. Ngôn ngữ kể chuyện bằng nghệ thuật trình diễn đỉnh cao mang tới cho khán giả những cảm xúc thăng hoa chưa từng có.

Không chỉ đưa du khách “phiêu” bằng kiến trúc, nghệ thuật trình diễn, Lâu đài Mặt trăng còn có khu vực dành riêng cho các tín đồ công nghệ. Trí tưởng tượng của bạn sẽ được bay rất xa khi khám phá thế giới ảo qua các công nghệ hàng đầu thế giới tại rạp “Mắt bay”. Hai phòng chiếu phim 48 ghế luôn sẵn sàng mang tới trải nghiệm rạp airship du hành đầy ngoạn mục như tại các công viên nổi tiếng trên thế giới, giúp xóa nhòa ranh giới giữa thực tế và viễn tưởng. Đây là một trong những trải nghiệm mới được du khách đặc biệt yêu thích tại Sun World Ba Na Hills.

Đại diện khu du lịch cho biết, rạp phim 4D với công nghệ hàng đầu thế giới cũng đang gấp rút được hoàn thành tại Lâu đài Mặt trăng để đưa vào phục vụ thời gian tới, mang đến trải nghiệm giải trí trọn vẹn cho du khách khi tới Sun World Ba Na Hills.

Điểm đặc biệt nhất là tất cả các trải nghiệm trên đều được xây dựng dựa trên một cốt truyện thống nhất về cuộc chiến bảo vệ công lý, bảo vệ hòa bình ở “Vương quốc Mặt trăng”. Mỗi tầng hay show diễn đều hé lộ những “ngoại truyện” ly kỳ và không kém phần hấp dẫn về các nhân vật chủ chốt của tòa Lâu đài. Sự gắn kết chặt chẽ đó đã mang tới cho du khách trải nghiệm vui chơi và phiêu lưu không giới hạn của một công viên giải trí tiêu chuẩn thế giới.

Doãn Phong

Nguồn: https://vietnamnet.vn/trai-nghiem-the-gioi-sieu-thuc-tren-dinh-ba-na-hills-2040897.html