Tin mới nhất

Trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ giảm giá vé cho phương tiện ở các địa phương lân cận

Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản gửi đến Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang và UBND huyện Cai Lậy, Thị xã Cai Lậy, huyện Cai Bè và huyện Tân Phước (Tiền Giang) về việc xác định đối tượng miễn giảm phí dịch vụ sử dụng đường bộ thuộc dự án  đầu tư xây dựng công trình QL1 đoạn tránh thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường QL 1 theo hình thức BOT.

Theo đó, các phương tiện cơ giới của các tổ chức, cá nhân có trụ sở trong phạm vi bán kính không quá 10 km quanh 2 trạm thu phí của dự án này sẽ được miễn giảm  giá vé khi qua trạm thu phí. Dự kiến có 41 xã, phường, thị trấn ở các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước và Thị xã Cai Lậy có phương tiện cơ giới được miễn giảm giá vé. Đối với các loại xe buýt giảm 100%; các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh giảm 100%. Riêng các loại phương tiện sử dụng để kinh doanh giảm 50% mức phí qua trạm.

Theo Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, dự kiến vào tháng 8 tới, dự án BOT Cai Lậy sẽ tái thu phí với 2 trạm:

– Trạm thu phí  thứ 1 đặt tại Km1999+300, Quốc lộ 1 có quy mô 8 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Trong đó có 06 làn thu phí không dừng (ETC) và 02 làn thu phí hỗn hợp (ETC+MTC).

– Trạm thu phí thứ 2 tại Km2+685, Tuyến tránh Cai Lậy có quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ; trong đó có 02 làn thu phí không dừng (ETC) và 02 làn thu phí hỗn hợp (ETC+MTC).

Trước đó, nhà đầu tư dự án đã đầu tư nhiều tỷ đồng để sửa chữa các điểm xuống cấp, ngập nước trên địa bàn dự án đảm bảo an toàn giao thông./.

Nguồn: Vov