Tin mới nhất

Trao 10.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Phú Yên

Tối 11-6, tại Quảng trường Tháp Nghinh Phong (TP Tuy Hòa, Phú Yên), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022.

Dự lễ có ông Trần Tuấn Anh – Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; ông Trần Hồng Hà – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo các bộ ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Phú Yên và 27 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng đại diện các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp…

Ngày đại dương Thế giới 2022 có chủ đề “Hồi sinh: Cùng hành động vì đại dương”. Còn Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam gắn với chủ đề “Phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển”.

Trao 10.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Phú Yên nhân Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2022 - Ảnh 1.

Chương trình có sự hiện diện của nhiều lãnh đạo Trung ương và địa phương

Trao 10.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Phú Yên nhân Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2022 - Ảnh 2.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đề nghị các Ban, bộ, ngành và địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế thống nhất trong nhận thức và hành động để ứng xử có trách nhiệm với biển; quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo, thu hút nguồn lực đầu tư. 

Ông Trần Hồng Hà nhấn mạnh các địa phương có biển cần phát triển các khu bảo tồn biển tại các đảo tiền tiêu, kết hợp bảo tồn đa dạng sinh học biển và khẳng định chủ quyền quốc gia trên biển…

Trao 10.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Phú Yên nhân Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2022 - Ảnh 3.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu tại chương trình

Trong khuôn khổ chương trình, Báo Người Lao Động đã trao 10.000 lá cờ Tổ quốc đến ngư dân Phú Yên, nhằm lan tỏa ý nghĩa của chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, qua đó tạo động lực giúp ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, giữ vững chủ quyền Tổ quốc.

Trao 10.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Phú Yên nhân Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2022 - Ảnh 4.

Ông Trần Hữu Thế – Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên – nhận bảng tượng trưng 10.000 lá cờ Tổ quốc từ Báo Người Lao Động

Đại diện ngư dân Phú Yên có mặt tại chương trình để nhận cờ Tổ quốc và túi thuốc từ chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” của Báo Người Lao Động, nhiều ngư dân bày tỏ sự xúc động.

Ông Phan Thuẩn – Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá phường 6, tỉnh Phú Yên – cho biết ông đã có hơn 40 năm vươn khơi bám biển. Trong suốt hành trình đó, hình ảnh lá cờ Tổ quốc luôn có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi ngư dân như ông.
“Mỗi khi ra biển, màu đỏ thắm của lá cờ Tổ quốc chính là hình ảnh tượng trưng cho sự may mắn trong hành trình vươn khơi đánh bắt của ngư dân. Quan trọng hơn, lá cờ Tổ quốc còn là sự khẳng định cho chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc” – ông Thuẩn bày tỏ.

Trao 10.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Phú Yên nhân Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2022 - Ảnh 5.

Ông Tô Đình Tuân – Tổng Biên tập Báo Người Lao Động – trao cờ Tổ quốc và túi thuốc cho ngư dân Phú Yên

Trao 10.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Phú Yên nhân Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2022 - Ảnh 6.

Xuất phát từ lòng yêu nước và trách nhiệm của người làm báo, với mong muốn góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc, Ban Biên tập Báo Người Lao Động đã thực hiện Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”.
Chương trình được chính thức phát động vào ngày 1-6-2019 nhân Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tại Bạc Liêu. Đến tháng 4-2021, phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Cao su Việt Nam, hợp phần “Cờ Tổ Quốc biên cương” cũng chính thức đi vào thực hiện. Và gần đây, hợp phần “Đường cờ Tổ quốc” cũng đang được triển khai đến các tỉnh, thành không có biên giới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khi trên cương vị Thủ tướng Chính phủ đã hai lần tham dự chương trình, trao cờ trực tiếp cho ngư dân tại Kiên Giang và Bình Định. Ngày 22-12-2019, chương trình đã nhận được Thư khen của Thủ tướng. Tiếp đó, ngày 11-6-2021, nhân kỷ niệm 2 năm ngày Chương trình” Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” được thực hiện, trên cương vị Chủ tịch nước, ông Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tặng Chương trình 5.000 lá cờ Tổ quốc. Đây là sự quan tâm và động viên rất lớn đối với những người thực hiện chương trình của Báo Người Lao Động.

Đến nay, sau hành trình 3 năm thực hiện, Báo Người Lao Động đã trao tặng và ký kết trao 865.220 lá cờ Tổ quốc trong tổng số 1 triệu lá cờ đến đồng bào các tỉnh thành toàn quốc. 



Nguồn: Nld