Thời sựTin mới nhất

Trên 600 vận động viên tranh tài Giải Khiêu vũ thể thao Đà Nẵng mở rộng 2022

Chiều 27/8, tại Đà Nẵng, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc Giải Khiêu vũ thể thao Đà Nẵng mở rộng lần thứ VII năm 2022.

 

Chú thích ảnh
Các cặp vận động viên tranh tài khiêu vũ thể thao tại giải. 

Giải năm nay quy tụ trên 600 vận động viên nam, nữ của 48 đơn vị là các Câu lạc bộ khiêu vũ, Trung tâm Thể dục thể thao đến từ các tỉnh, thành phố, ngành như: Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Kon Tum, Gia Lai, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Đà Nẵng.

Chú thích ảnh
Các cặp vận động viên tranh tài khiêu vũ thể thao tại giải. 

Các vận động viên tranh tài cho 200 bộ huy chương ở các lứa tuổi nhi đồng; thiếu nhi; thiếu niên; U12; thanh niên; trung niên; cao niên và nội dung mở rộng theo nhóm, đội (Formation).

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, Trưởng ban Tổ chức Giải cho biết, Khiêu vũ thể thao là những động tác cơ thể phối hợp theo nhịp nhạc, mang tính thể thao, khỏe khoắn và đầy tính nghệ thuật để diễn đạt những thông tin và cảm xúc của con người. Hiện nay, cả nước nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng, phong trào khiêu vũ thể thao phát triển khá mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhiều tầng lớp quần chúng nhân dân tham gia tập luyện.

Chú thích ảnh
Các đoàn vận động viên nữ tham dự giải tại lễ khai mạc. 

Giải năm nay được tổ chức nhằm mục đích tạo sân chơi vui khỏe, lành mạnh cho các em học sinh, nâng cao hiệu quả trong công tác giáo dục, rèn luyện thể chất, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hoá tinh thần, đồng thời là dịp gặp gỡ và trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa các vận động viên.

Ông Nguyễn Trọng Thao chia sẻ, đây là giải thể thao mang tính xã hội hóa, chuyên nghiệp cao và được đánh giá là một trong những giải thể thao uy tín, chất lượng trên địa bàn thành phố. Điều đó thể hiện rõ ở số lượng vận động viên tham gia thi đấu ngày càng tăng qua các năm.

Chú thích ảnh
Các vận động viên nữ thiếu niên tranh tài nội dung nhảy nhóm. 

Ngay sau lễ khai mạc, các vận động viên đã tranh tài các nội dung nhóm tuổi thanh niên, trung niên, mở rộng và nhóm đội. Đông đảo khán giả đã đến xem và cổ vũ các vận động viên thi đấu. Các vũ công đã tranh tài, cống hiến cho khán giả những điệu nhảy đẹp, hấp dẫn lôi cuốn người xem.

Chú thích ảnh
Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, Trưởng ban Tổ chức Giải trao cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên. 

Giải Khiêu vũ thể thao Đà Nẵng mở rộng 2022 diễn ra đến ngày 29/8.

Tin, ảnh: Trần Lê Lâm (TTXVN)
Nguồn: https://baotintuc.vn/the-thao/tren-600-van-dong-vien-tranh-tai-giai-khieu-vu-the-thao-da-nang-mo-rong-2022-20220827180021058.htm