Tin mới nhất

Triển khai tiêm vaccine mũi 4 tại TP.HCM gặp khó khăn do người dân không muốn tiêm

Phát biểu tại cuộc họp về tình hình kinh tế – xã hội tháng 5 và nhiệm vụ giải pháp tháng 6 của TP.HCM diễn ra sáng 2/6, ông Dương Anh Đức cho biết, tình hình kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong cả nước và TP.HCM có tiến triển rất tốt. Kết quả này là do tổ chức tốt tiêm vaccine trong giai đoạn cuối năm 2021 và hiệu lực hiện vẫn còn. Tuy nhiên, hiệu lực của vaccine phòng COVID-19 giảm dần theo thời gian.

Ông Dương Anh Đức đánh giá, tình hình tiêm mũi 3 tại TP.HCM là tương đối, nằm trong top giữa cả nước nhưng tình hình tiêm vaccine cho trẻ em từ 5- 12 tuổi khá thấp do nhiều phụ huynh chưa đồng thuận. Việc triển khai tiêm mũi 4 cũng gặp khó khăn khi mọi người thấy tình hình đang yên ổn nên không muốn tiêm. Do đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đề nghị ngành y tế làm việc với Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo bằng văn bản để có pháp lý thực hiện, đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền.

“Chúng ta làm tốt hơn công tác tuyên truyền để người dân TP ý thức hơn, không có chủ quan bởi vì dịch bệnh quay lại lúc đó không có vaccine bảo hộ thì rất nguy hiểm. Bởi vì hiện nay tình hình diễn biến COVID-19 trên thế giới chúng ta chưa biết còn có chuyện gì xảy ra, các biến chủng mới liên tục nguy hiểm”, ông Đức cho hay.

Theo Sở Y tế TP.HCM, đến ngày 25/5, TP.HCM đã có hơn 610.000 ca mắc COVID-19. Tổng số mũi vaccine đã tiêm là hơn 20,8 triệu mũi, trong đó có gần 5 triệu mũi bổ sung, nhắc lại, số mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) là hơn 900. Hiện TP còn hơn 880.000 liều vaccine và đang tiếp tục kế hoạch tiêm phủ liều bổ sung, liều nhắc lại; tổ chức tiêm tại nhà cho đối tượng khó khăn trong việc di chuyển, tiếp tục tổ chức tiêm cho trẻ từ 5- 12 tuổi./.

Nguồn: Vov