Thời sựTin mới nhất

Trồng hơn 900 cây thuốc phiện ‘làm thuốc chữa bệnh’

Giàng A Páo khai nhận toàn bộ cây thuốc phiện do mình trồng tại vườn của gia đình từ tháng 2/2022 là để lấy nhựa của cây thuốc phiện “làm thuốc chữa bệnh”.

Ngày 4/5, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc tại khu vực vườn của gia đình Giàng A Páo (37 tuổi tại tổ 4, phường Sa Pả, thị xã Sa Pa) có trồng cây thuốc phiện trái phép, Công an phường Sa Pa đã tổ chức xác minh.

Khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện, thu giữ tại vườn của Giàng A Páo hơn 900 cây nghi là cây thuốc phiện đang trong thời kỳ có hoa.

Trong cay thuoc phien anh 1
Giàng A Páo tại vườn cây thuốc phiện do mình trồng.

Tại cơ quan công an, Giàng A Páo khai nhận toàn bộ số cây bị phát hiện, thu giữ là cây thuốc phiện do mình trồng tại vườn của gia đình từ tháng 2/2022 với mục đích lấy nhựa của cây thuốc phiện “làm thuốc chữa bệnh”…

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Sa Pa đã tiến hành lập biên bản thu giữ toàn bộ số cây nghi là cây thuốc phiện và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Giàng A Páo để điều tra về hành vi trồng cây thuốc phiện, quy định tại Điều 247 của Bộ luật Hình sự.

Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Giàng A Páo được Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Sa Pa phê chuẩn cùng ngày.

Nguồn: https://zingnews.vn/trong-hon-900-cay-thuoc-phien-lam-thuoc-chua-benh-post1315754.html