An ninh - Trật tự - Pháp luậtThế giớiThời sựTin mới nhất

Trùm ma túy người Hàn Quốc bị bắt giữ tại Việt Nam

Một nghi phạm buôn bán ma túy người Hàn Quốc vừa bị cảnh sát Việt Nam bắt giữ và bàn giao cho cảnh sát Hàn Quốc.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (NPA) cho biết, một công dân mang quốc tịch Hàn Quốc – vốn được xem là một trong những trùm ma túy “khét tiếng” nhất khu vực Đông Nam Á – vừa bị bắt giữ tại Việt Nam và bị dẫn độ về nước hôm 19/7.

Trùm ma túy người Hàn Quốc bị bắt giữ tại Việt Nam
Nghi phạm buôn bán ma túy người Hàn Quốc bị cảnh sát Việt Nam bắt giữ và bàn giao cho cảnh sát Hàn Quốc hôm 19/7 (Ảnh: Yonhap News).

Báo cáo của NPA tiết lộ rằng, nghi phạm họ Kim, 47 tuổi, là đối tượng truy nã đỏ của cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) với hành vi cung cấp, mua bán chất cấm, trong đó có ma túy đá (methamphetamine) thông qua ứng dụng Telegram từ năm 2018.

Các phóng viên đã cố gắng tiếp cận và đặt câu hỏi cho ông Kim khi đang bị áp giải đến một xe cảnh sát bên ngoài một nhà ga của sân bay quốc tế Incheon. Tuy nhiên, phóng viên không nhận được câu trả lời từ ông ấy.

Ông Kim bị bắt tại thành phố Hồ Chí Minh hôm Chủ Nhật (17/7), kết quả của một chuyên án kéo dài 3 năm được thực hiện với sự hợp tác của cảnh sát Việt Nam và Hàn Quốc, đại diện của NPA cho biết.

NPA cáo buộc ông Kim buôn bán ma túy bất hợp pháp với giá trị khoảng 7 tỷ won (5,3 triệu đôla Mỹ) và dẫn đầu đường dây với gần 20 nhà cung cấp trên khắp đất nước.

Trùm ma túy người Hàn Quốc bị bắt giữ tại Việt Nam
Nghi phạm bị cảnh sát áp giải tại sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc) sau khi được cơ quan chức năng của Việt Nam bàn giao (Ảnh: Yonhap News).

“Đây là một minh chứng rõ nét cho sự hợp tác nhất quán và hiệu quả giữa cảnh sát Hàn Quốc với lực lượng chức năng của Việt Nam để bắt giữ kẻ cầm đầu một trong những đường dây buôn bán ma túy lớn nhất ở Đông Nam Á”, ông Kang Kitaek, Giám đốc Bộ phận Hỗ trợ Điều tra với Quốc tế và Interpol thuộc NPA phát biểu với báo giới.

NPA cáo buộc ông Kim đã có hành vi buôn bán ma túy bất hợp pháp trị giá khoảng 7 tỷ won (5,3 triệu đô la Mỹ), và dẫn đầu đường dây buôn bán, tiêu thụ ma túy với gần 20 nhà cung cấp hoạt động trên khắp Việt Nam.

Theo hãng tin Yonhap, ông Kim là một trong ba trùm ma túy lớn hoạt động tại Đông Nam Á. Trước đó, NPA đã bắt giữ hai nghi phạm khác ở Philippines và Campuchia.

 

Nguồn: https://thoidai.com.vn/trum-ma-tuy-nguoi-han-quoc-bi-bat-giu-tai-viet-nam-172414.html