An ninh - Trật tự - Pháp luậtKinh tế - Xã hộiThời sựTin mới nhất

Truy tố tài xế taxi vận chuyển 3kg ma túy từ Quảng Nam về Đà Nẵng

VKSND TP Đà Nẵng đã ban hành cáo trạng, truy tố bị can Lê Văn La (SN 1979, trú TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 250 BLHS.

Bắt thành công đối tượng trốn truy nã sang Campuchia vì tội “giao cấu trẻ em dưới 16 tuổi”

Biết không thoát tội, 3 đối tượng truy nã nguy hiểm đầu thú

Trinh sát truy đuổi 2 tên cướp giật táo tợn suốt 10km

Lê Văn La là tài xế taxi, chuyên chở khách của giới ăn chơi ở Quảng Nam. Thông qua công việc lái xe, lợi dụng mối quan hệ với các dân chơi, La kiêm thêm mua bán ma túy và tiếp tay cho các đối tượng vận chuyển ma túy.

Trong số đó, Lê Văn La quen biết với Nguyễn Đức Lên và được Lên đặt vấn đề thuê vận chuyển trái phép chất ma túy với giá từ 2-3 triệu đồng tiền công, La đồng ý.

 Tang vật trong vụ án. (Ảnh: CA cung cấp)

Chiều ngày 19/2, một người đàn ông nói giọng Quảng Trị (không rõ nhân thân, lai lịch) gọi cho La nói đi đến ngã tư Trường Chinh giao với Lê Trọng Tấn (TP Đà Nẵng) để nhận ma túy, La đồng ý và đi đến điểm hẹn. Khi đến nơi thì gặp một nam thanh niên mang áo sơ mi trắng, bịt khẩu trang đứng đợi từ trước. Người này hỏi La bằng giọng Quảng Trị: “Lấy đồ cho anh Lên à”. La gật đầu và mở khóa cửa xe taxi rồi người thanh niên bỏ túi xách vào hàng ghế sau xe taxi.

 Đối tượng La tại cơ quan điều tra. (ẢNH: CA cung cấp)

Nhận túi xách chứa ma túy xong thì La lái xe đi về Khu Công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc, (tỉnh Quảng Nam). Khi đi đến ngã ba đường Trường Chinh giao Lê Đại Hành (TP Đà Nẵng) thì bị Công an phát hiện bắt quả tang, thu giữ 2.918,81g ma túy loại ketamine.

Võ Hồng Thắng- VKSND TP Đà Nẵng
Nguồn: https://baovephapluat.vn/cong-to-kiem-sat-tu-phap/truy-to/truy-to-tai-xe-taxi-van-chuyen-3kg-ma-tuy-tu-quang-nam-ve-da-nang-132401.html