Thời sựTin mới nhất

Tử hình 3 bị cáo vận chuyển trái phép 12 bánh heroin

Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX buộc các bị cáo chịu hình phạt nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa chung.

Ngày 27/6, TAND tỉnh Bắc Kạn tuyên tử hình 3 bị cáo: Lò Văn Xôm (sinh năm 1993), Quàng Văn Thương (sinh năm 1976) và Lường Văn Hồng (sinh năm 1974, cùng trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) về tội Vận chuyển trái phép ma túy.

van chuyen trai phep 12 banh heroin anh 1
Từ phải qua trái các bị cáo: Lò Văn Xôm, Quàng Văn Thương và Lường Văn Hồng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bắc Kạn và diễn biến tại phiên tòa, ngày 23/3/2021, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bắc Kạn kiểm tra ôtô khách chạy trên quốc lộ, qua đó bắt quả tang 3 bị cáo vận chuyển trái phép chất ma túy từ Điện Biên đến Cao Bằng. Lúc này, mỗi bị cáo mang theo khoảng 1,4 kg ma túy.

Tại tòa, các bị cáo Thương và Hồng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Còn bị cáo Lò Văn Xôm sau khi bị bắt đã thành khẩn hành vi nhưng tại tòa lại không thừa nhận hành vi được vận chuyển trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan phù hợp với các chứng cứ, tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã chứng minh hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy của Xôm.

Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần buộc các bị cáo phải chịu hình phạt nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa tội phạm chung, HĐXX tuyên phạt 3 bị cáo án tử hình.

Nguồn: https://zingnews.vn/tu-hinh-3-bi-cao-van-chuyen-trai-phep-12-banh-heroin-post1330486.html