Tin mới nhất

Tuổi trẻ Đà Nẵng dâng ngàn đóa sen tại nghĩa trang liệt sĩ

TPO – Hàng ngàn đóa sen hồng trên phần mộ liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã được tuổi trẻ Đà Nẵng thay mới.

Sáng 25/6, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Viettel Đà Nẵng tổ chức chương trình Hoa dâng mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố.

Tuổi trẻ Đà Nẵng dâng ngàn đóa sen tại nghĩa trang liệt sĩ ảnh 1

Tuổi trẻ Đà Nẵng dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố

Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), năm nay, Thành Đoàn triển khai chương trình đồng loạt ở 8 nghĩa trang trên địa bàn thành phố gồm: Nghĩa trang liệt sĩ thành phố, Nghĩa trang tại các phường Hòa Thọ Đông, Hòa Khánh Nam, Hòa Minh, Hòa Hải, Hòa Quý và các xã Hòa Phong, Hòa Phước.

Dịp này, gần 5000 bó hoa sen và các lọ hoa tại các phần bộ liệt sĩ được các tình nguyện viên thay mới, tổng trị giá chương trình trên 140 triệu đồng. Lãnh đạo của hai đơn vị cũng đã đến thăm và tặng quà cho 2 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Tuổi trẻ Đà Nẵng dâng ngàn đóa sen tại nghĩa trang liệt sĩ ảnh 2

Hàng ngàn đóa hoa sen trên các phần mộ ở những nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn Đà Nẵng đã được thay mới

Theo anh Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, bên cạnh chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ”, trong thời gian tới, Thành Đoàn tiếp tục triển khai các công trình phần việc như: “Thắp sáng nghĩa trang” – lắp đặt các trụ bóng đèn năng lượng mặt trời tại nghĩa trang, nghĩa trủng, bia tưởng niệm trên địa bàn thành phố; duy trì thường xuyên việc thực hiện mô hình “Chúng con luôn bên mẹ” – chia sẻ những tình cảm của tuổi trẻ thành phố với các Mẹ Việt Nam anh hùng; đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ vào tối ngày 24/7 tại các nghĩa trang, bia tưởng niệm…

Tuổi trẻ Đà Nẵng dâng ngàn đóa sen tại nghĩa trang liệt sĩ ảnh 3

Tuổi trẻ Đà Nẵng duy trì nhiều hoạt động tri ân đối với các anh hùng, liệt sĩ như: Thắp sáng nghĩa trang, Thắp nến tri ân, Chúng con luôn bên mẹ…

“Đây là hoạt động có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ về quá khứ hào hùng của dân tộc, cũng như thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc”, anh Duân nói.

Trước đó, các bạn đoàn viên, thanh niên cũng tiến hành ra quân vệ sinh môi trường, quét dọn, tôn tạo cảnh quan tại các nghĩa trang.

Giang Thanh



Nguồn: Tienphong