Thời sựTin mới nhất

Tuổi trẻ Đà Nẵng ra quân khắc phục hậu quả mưa lũ

Đến nay, nhiều người dân TP Đà Nẵng vẫn chưa hết bàng hoàng trước hậu quả “cơn mưa lịch sử” do bão số 5 và áp thấp nhiệt đới gây ra vào đêm 14/10. Cùng Thành phố khắc phục hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra, hàng ngàn bạn trẻ với tinh thần “Ở đâu cần – thanh niên có” đã tổ chức nhiều đội hình ra quân giúp người dân ổn định cuộc sống sau mưa lũ.
Sau bão số 5, tại TP Đà Nẵng, nhiều nơi ngập trong rác.
Ngay sau bão, các bạn trẻ đã cùng nhau ra quân dọn dẹp, vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa lũ.
Với sự chung tay góp sức của các bạn, môi trường TP Đà Nẵng đã dần trở lại khang trang, sạch đẹp.
Từ các bãi biển đến từng tuyến đường, mặc dù lượng rác, bùn đất tràn ngập sau mưa lũ, nhưng bằng sự nỗ lực của nhiều bạn trẻ, TP Đà Nẵng đang trở lại nhịp sống thường ngày.
Đặc biệt, tại các hộ gia đình bị mưa lũ nhấn chìm, nhiều đội thanh niên tình nguyện đã có mặt kịp thời để dọn dẹp, khắc phục hậu quả và giúp các hộ ổn định cuộc sống.
 Theo ghi nhận, bão số 5 và áp thấp nhiệt đới sau bão đã gây nhiều thiệt hại cho TP Đà Nẵng.Nhiều nơi trên địa bàn TP, nhất là quận Liên Chiểu, huyện Hoà Vang, tỷ lệ hộ dân bị ngập lụt rất cao, nhiều khu phố, thôn làng có đến 100% số hộ bị ngập lụt.
Thế nhưng, sau mưa lũ, không đợi các cấp chính quyền TP ra lời kêu gọi, các bạn trẻ địa phương đã tự giác thành lập các đội hình, đa dạng các loại hình, cách thức giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.
… Và trước đó, ngay khi mưa lũ đang diễn ra, các bạn trẻ cũng là lực lượng xung kích đã kịp thời đến ứng cứu người dân.
Đình Tăng
Nguồn: https://dangcongsan.vn/anh/tuoi-tre-da-nang-ra-quan-khac-phuc-hau-qua-mua-lu-622120.html