Thể thao - Giải tríTin mới nhất

U-23 Myanmar chưa phải là đối thủ của Việt Nam

HLV Park Hang-seo tranh thủ những ngày rảnh rỗi ở bảng A, rời Việt Trì, Phú Thọ để xuống Nam Định, đến sân Thiên Trường xem ‘giò cẳng’ các đội bảng B SEA Games 31.

Điều này có nghĩa ông Park tính xa cho bán kết dù tối 13-5 học trò của ông phải sống còn với U-23 Myanmar.

Các cầu thủ Myanmar sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với chủ nhà Việt Nam. Ảnh: CTV

Các cầu thủ Myanmar sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với chủ nhà Việt Nam. Ảnh: CTV

Myanmar có hai trận thắng đạt tuyệt đối 6 điểm dù chưa thể hiện hình hài vốn có nhưng đây chưa phải là đối thủ của Việt Nam (VN) ở thời điểm này.

Qua hai trận đầu thắng Indonesia 3-0, hòa nhọc nhằn Philippines 0-0, nhiều người đã có ý phê phán sự bất ổn của nhà đương kim vô địch. Rồi tính theo phương pháp bắc cầu là sẽ sợ và thua Myanmar (thắng Philippines 3-2).

Tuy nhiên đó là cách nghĩ của những người chỉ thích xem thứ “bóng đá chiến thắng”, còn với nhà cầm quân Park Hang-seo là phải tính đến con đường dài và trận hòa Philippines là vừa không may mắn vừa là tai nạn.

Ông Park có vẻ quan tâm nhiều đến bảng B ở Nam Định nơi có “kẻ thách đấu” Thái Lan và Malaysia đang trẻ hóa…

Tối 13-5, là trận đấu mang tính bước ngoặt cho cả VN lẫn Myanmar. Nếu Myanmar đá với VN vẫn còn nghĩ đến trận cuối gặp Indonesia thì học trò của ông Park cần giải quyết 3 điểm và có quyền nghĩ đến suất bán kết.

Myanmar có nhiều cầu thủ khéo léo, kỹ thuật tốt và giàu thể lực nhưng lứa cầu thủ đấy chưa thể so sánh cùng những Tiến Linh, Hùng Dũng, Hoàng Đức được.

Không nên nhìn trận hòa nhọc nhằn trước Philippines của U-23 VN mà đánh giá học trò của thầy Park và đánh giá về cơ hội Myanmar thắng VN ở trận tối 13-5.

Popov là HLV thông minh, nhạy cảm, lọc lõi và thậm chí biết mình, biết người nhưng học trò của ông thì chưa thể thực thi trọn vẹn điều ông muốn để đánh bại chủ nhà VN cùng HLV Park Hang-seo được.

DUY ÂN

Nguồn PLO: https://plo.vn/u-23-myanmar-chua-phai-la-doi-thu-cua-viet-nam-post679774.html