Thể thao - Giải tríTin mới nhất

U23 Việt Nam – U23 Thái Lan: ‘Chung kết trong mơ’ của Đông Nam Á

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan không mang đội hình mạnh nhất sang tranh tài ở U23 Đông Nam Á 2022, nhưng vẫn xuất sắc vượt qua các đối thủ để giành vé vào chung kết.

U23 Đông Nam Á 2022 tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhà đương kim vô địch U23 Indonesia phải rút lui ngay trước khi giải đấu khai mạc, tương tự là U23 Myanmar vì có nhiều ca mắc Covid-19.

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan chỉ mang sang Campuchia lứa cầu thủ U21 để giúp họ tích lũy kinh nghiệm và hướng đến những mục tiêu dài hạn. Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình, hai nền bóng đá mạnh nhất khu vực đã tiến vào tới trận chung kết.

U23 Thái Lan thất bại trước U23 Việt Nam ở vòng bảng với tỉ số 0-1, nhưng sau đó “Voi chiến” dễ dàng đánh bại U23 Lào với tỉ số 2-0 ở bán kết sau 90 phút tranh tài để ghi tên mình vào trận chung kết U23 Đông Nam Á.

Trong khi đó, U23 Việt Nam bị dịch Covid-19 tàn phá đội hình nghiêm trọng. Mặc dù vào bán kết với ngôi đầu bảng, nhưng ở trận đấu với U23 Timor Leste chúng ta chỉ có đúng 13 cầu thủ bao gồm 10 người từ Việt Nam sang chi viện trong 2 đợt.

U23 Việt Nam đã trải qua một hành trình rất khó khăn để vào tới trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022 (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã trải qua một hành trình rất khó khăn để vào tới trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022 (Ảnh: VFF).

HLV Đinh Thế Nam không có sự thay đổi người chất lượng trên băng ghế huấn luyện, ông phải tung cả thủ môn Liêm Điều vào sân để đá tiền đạo. Sau 120 phút không thể phân định thắng thua, cuối cùng với bản lĩnh của mình, U23 Việt Nam đã thắng 5-3 trước U23 Timor Leste trên loạt sút luân lưu để vào chung kết.

Có thể nói, dù gặp những khó khăn khác nhau, nhưng U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã hoàn thành tốt nhiệm vụ để tạo ra trận chung kết trong mơ của khu vực Đông Nam Á. Và khi đã vào tới trận chung kết, chắc chắn không ai muốn trở thành kẻ thất bại.

Trước trận đấu với U23 Thái Lan, U23 Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 nữa, nhưng chúng ta cũng nhận thêm tin vui, khi có 4 cầu thủ âm tính trở lại. Như vậy, trước mắt HLV Đinh Thế Nam vẫn có đủ quân số để đấu với U23 Thái Lan.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Chúng tôi từng gặp U23 Thái Lan tại vòng bảng, nhưng qua trận đấu đó cũng chưa thể nói trước điều gì. Hiện tại, chúng tôi đang tập trung theo dõi tình hình sức khỏe của các cầu thủ và cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Về đối thủ U23 Thái Lan, tôi cũng từng nói rằng mình đánh rất cao năng lực và lối chơi của họ. U23 Việt Nam đã tìm hiểu kỹ về đối thủ”.

HLV Đinh Thế Nam khẳng định: “Ở giải đấu này, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ và rất tin tưởng. U23 Việt Nam đang có tinh thần đoàn kết, tự tin và hướng tới chiến thắng. Chúng tôi đã cùng nhau đi đến đây thì sẽ cố gắng giành được thành tích tốt nhất”.

HLV Đinh Thế Nam và các học trò đặt mục tiêu giành chức vô địch (Ảnh: VFF).

HLV Đinh Thế Nam và các học trò đặt mục tiêu giành chức vô địch (Ảnh: VFF).

Bên kia chiến tuyến, HLV Salvador Garcia cho biết: “Giành chiến thắng trong trận chung kết là một giấc mơ với U23 Thái Lan, chứ không phải mục tiêu phấn đấu. Bởi lẽ, U23 Thái Lan tham dự giải đấu này với đội hình trẻ hơn so với mặt bằng chung và đây chỉ là một bước chuẩn bị cho tương lai.

U23 Việt Nam hôm qua khác hoàn toàn với trận gặp U23 Thái Lan. Họ đã ra sân với thêm nhiều cầu thủ mới trước U23 Timor Leste. Chúng tôi cũng đã phân tích các cầu thủ mới U23 Việt Nam và xác định cách tiếp cận trận đấu. Đội hình của U23 Việt Nam đã thay đổi tới 80% nên chắc chắn trận đấu ngày mai sẽ rất khác biệt”.

Mặc dù đã thắng U23 Thái Lan ở vòng bảng, nhưng U23 Việt Nam đang gặp những khó khăn nhất định khi dịch Covid-19 tàn phá đội hình. Bên cạnh đó, chúng ta cũng trải qua màn tra tấn thể lực trước U23 Timor Leste. Tuy nhiên, tinh thần là vũ khí lợi hại nhất của U23 Việt Nam ở thời điểm này, khi chúng ta chơi bóng đoàn kết. Do đó, nếu thể hiện được đúng khả năng của mình, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể đăng quang U23 Đông Nam Á 2022.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 tối nay 26/2 (giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Yến Hoàng/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/the-thao/u23-viet-nam-u23-thai-lan-chung-ket-trong-mo-cua-dong-nam-a-post926639.vov