Tin mới nhất

Uống bia rồi lái ôtô, tài xế ở TP.HCM bị phạt 35 triệu, tước bằng lái

Trong hơn một giờ kiểm tra nồng độ cồn trên Xa lộ Hà Nội (thành phố Thủ Đức), Đội CSGT Rạch Chiếc lập biên bản xử phạt nhiều tài xế.

Đội CSGT Rạch Chiếc, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt Công an TP.HCM (PC08) kiểm tra nồng độ cồn trên Xa lộ Hà Nội, đoạn qua chân cầu Rạch Chiếc, thành phố Thủ Đức.

Hơn 20 trường hợp tài xế lái ôtô trên Xa lộ Hà Nội, hướng thành phố Thủ Đức về trung tâm TP.HCM được CSGT kiểm tra. Trong đó, 2 tài xế sử dụng đồ uống có cồn bị CSGT lập biên bản và tạm giữ phương tiện.

 
CSGT xu phat nong do con anh 1

Sau nhiều lần thuyết phục, tài xế T. mới chịu ký biên bản. Ảnh: Chí Hùng.

Lúc 20h, tài xế ôtô tên T.Q.T. (48 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) bị phát hiện nồng độ cồn trong máu vượt quá 0,4 mg/l khí thở. Với vi phạm trên, ông T. bị CSGT xử phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng.

Tuy nhiên, ông T. không chịu ký vào biên bản và lấy cớ đi vệ sinh trong hơn 30 phút, gây khó cho lực lượng chức năng. Khi CSGT yêu cầu nam tài xế chấp hành nếu không sẽ nhờ công an phường đến giải quyết thì người này mới chịu ký biên bản.

Tài xế T. cho biết tối cùng ngày có ngồi uống vài ly bia với người thân, bạn bè và “không ngờ nồng độ cồn trong người cao đến như vậy”.

Ngoài ông T., một tài xế khác tên Â.Q.M. (55 tuổi, ngụ quận 1) có nồng độ cồn 0,368 mg/l khí thở. Ông M. bị cảnh sát phạt 17 triệu đồng, tước bằng lái 17 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Đại diện Đội CSGT Rạch Chiếc cho biết việc kiểm tra nồng độ cồn sẽ được đơn vị thực hiện thường xuyên.

Nguồn: Zingnews.vn